Thứ Năm, 25/4/2024
Giúp ngư dân Phú Yên chấp hành nghiêm pháp luật

Muốn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động thì ngoài phương pháp tuyên truyền sinh động, thuyết phục, dễ hiểu, dễ nhớ, cần phải gặp được nhiều ngư dân. Vì thế, Bộ tư lệnh Vùng CSB 3 luôn chọn những thời điểm nhiều tàu cá vào bờ để tổ chức tuyên truyền. Dịp chuyển mùa từ xuân sang hè, khi khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thuộc địa bàn phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) có khá nhiều tàu của ngư dân vào neo đậu, đoàn công tác của Vùng CSB 3 đã vượt quãng đường gần 600km, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật cho bà con.


Thông qua Chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân", các đơn vị
thuộc Vùng Cảnh sát biển 3 đã tặng quà và tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm pháp luật.


Cầm phần quà do cán bộ Vùng CSB 3 trao tặng, anh Nguyễn Tiến Hai, ngư dân phường Xuân Đài hào hứng chia sẻ: “Hôm nay, tôi và bà con ngư dân của phường rất phấn khởi bởi không chỉ được các đồng chí CSB tuyên truyền pháp luật mà còn được tặng quà động viên. Đây là dịp để những ngư dân quanh năm bám biển như chúng tôi hiểu biết thêm về pháp luật cũng như các quy định khi tham gia đánh bắt hải sản trên biển. Chúng tôi sẽ đánh bắt đúng ngư trường của mình, không sang vùng biển nước ngoài để góp phần gỡ thẻ vàng, tạo thuận lợi cho xuất khẩu thủy sản và nâng cao giá trị của thủy sản Việt Nam”.

Cũng trong chuyến công tác này, Bộ tư lệnh Vùng CSB 3 còn phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân ở một số phường của TP Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa. Tại các địa phương, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật đều được ngư dân chăm chú lắng nghe và cam kết nghiêm túc chấp hành những quy định khi hành nghề trên biển.

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên cho biết: “Cùng với việc tham mưu với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham gia hỗ trợ ngư dân, chúng tôi xác định việc phối hợp với Bộ tư lệnh Vùng CSB 3 làm công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho ngư dân là rất quan trọng. Bằng những hoạt động cụ thể, phong phú, như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; phát tờ rơi cho ngư dân; thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từng khu neo đậu tàu thuyền, gặp ngư dân đang làm ăn trên biển; tổ chức Chương trình "CSB đồng hành với ngư dân"... cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 3 đã tuyên truyền, vận động hiệu quả, được bà con tin tưởng, nghe và làm theo. Kết quả rõ nhất là số lượng tàu cá vi phạm các quy định khi hành nghề trên biển hai năm qua của tỉnh Phú Yên đã giảm đáng kể. Hầu hết ngư dân đều có ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là quy định về không khai thác hải sản bất hợp pháp, với mong muốn EC sớm gỡ bỏ thẻ vàng trong xuất khẩu thủy sản của nước ta”.

(qdnd.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất