Thứ Năm, 25/4/2024
Kết quả từ “Dân vận khéo” ở Bắc Tân Uyên
 
Công tác dân vận tại huyện Bắc Tân Uyên đã huy động hiệu quả các nguồn lực phục vụ
cho quá trình phát triển của địa phương


Huy động tốt sức dân

Thị trấn Tân Thành là địa bàn trung tâm và là bộ mặt đô thị của huyện Bắc Tân Uyên. Thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, Tân Thành đã có bước phát triển mạnh mẽ. Đáng chú ý là hệ thống cơ sở hạ tầng của thị trấn đã ngày càng đồng bộ. Trong đó, nhiều tuyến đường khang trang, sạch đẹp được hình thành từ hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Đồng chí Dương Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Tân Thành, cho biết các tuyến đường giao thông nông thôn trong thị trấn được xây dựng theo hướng liên hoàn, thông suốt. Trong đó, nhiều tuyến giao thông được đầu tư đồng bộ theo hướng “Sạch - xanh - đẹp” với hệ thống chiếu sáng giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện; trang bị các thùng rác bảo đảm môi trường; trồng hoa dọc tuyến đường tạo vẻ mỹ quan... Điều đáng ghi nhận trong việc làm đường nơi đây là nhân dân trên địa bàn thị trấn đã tích cực hưởng ứng, chấp hành chủ trương đền bù giải tỏa của chính quyền. Nhiều hộ dân đã chủ động hiến đất, tài sản trên đất giúp cho việc thi công các tuyến đường bảo đảm về mặt tiến độ. Từ sự chung tay của người dân, hệ thống giao thông của thị trấn ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân.

Câu chuyện làm đường giao thông nông thôn tại thị trấn Tân Thành là minh chứng rõ ràng nhất cho việc huy động sức dân của huyện. Nhận thức được sức mạnh của CTDV, các cơ quan, đơn vị và địa phương của huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, xây dựng các mô hình hay trong thực hiện công tác này. Trong đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp chính quyền các cấp tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với triển khai thực hiện phong trào “Đoàn kết sáng tạo” và các phong trào thi đua của tổ chức hội, đoàn thể; tổ chức các hoạt động, bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên; đăng ký các công trình phần việc cụ thể, thiết thực để hỗ trợ các địa phương thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Chính vì vậy, thời gian qua, CTDV tại huyện Bắc Tân Uyên đã huy động và phát huy hiệu quả các nguồn lực trong toàn địa bàn để phục vụ cho quá trình phát triển của huyện.

Tôn trọng, lắng nghe nhân dân

Có thể nói, CTDV tại huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy hiệu quả là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân trong việc chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. CTDV đã phát huy dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân và phục vụ tốt nhân dân. Trong đó, UBND huyện đã chú trọng thực hiện có hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; tiếp tục triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, áp dụng quy trình giải quyết công việc theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008 vào giải quyết thủ tục hành chính nhằm từng bước cải tiến, đồng bộ hóa công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, sự liên thông giữa các cơ quan chuyên môn với các xã, thị trấn trong giải quyết công việc. Các phòng, ban của huyện cũng đã chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, định kỳ hàng năm, huyện cũng đều triển khai thực hiện có hiệu quả các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường, an ninh trật tự. Huyện cũng luôn thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội. Lực lượng vũ trang huyện cũng đã tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước; cải tiến công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho nhân dân...

Nói về hiệu quả CTDV trên địa bàn huyện trong thời gian qua, đồng chí Huỳnh Văn Thọ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho biết CTDV của hệ thống chính trị huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Cấp ủy Đảng và người đứng đầu các địa phương, đơn vị đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong các loại hình, nhất là việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân và các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân của các ngành chuyên môn... “Các diễn đàn trên đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của nhân dân, qua đó, đã tạo được sự gần gũi giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với nhân dân và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, qua đó, lãnh đạo huyện tiếp thu những ý kiến góp ý của nhân dân, để kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh”, đồng chí Huỳnh Văn Thọ nói.

(baobinhduong.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất