Thứ Bảy, 20/4/2024
Dân vận khéo trong phòng, chống dịch Covid-19 ở Yên Châu

Xã Mường Lựm (Yên Châu) triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


Mường Lựm là xã vùng 3 của huyện Yên Châu, thời gian qua, xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể, người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Hoàng Văn Thức, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Bám sát các chỉ đạo của cấp trên, đội ngũ cán bộ từ xã đến các bản, đặc biệt là các thành viên của 5 tổ Covid-19 cộng đồng đã làm tốt công tác dân vận để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch từ mỗi gia đình. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Qua đó, người dân trong xã không còn tâm lý hoang mang và yên tâm, tin tưởng, đồng lòng tham gia chống dịch hiệu quả.

Cách làm ở Mường Lựm được nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Châu vận dụng thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cán bộ nắm chắc tình hình cơ sở, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện, đấu tranh với những thông tin sai lệch, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Cùng với đó, phát huy hiệu quả 188 tổ Covid-19 cộng đồng, với hơn 2.560 thành viên thường xuyên theo dõi các nhân khẩu trên địa bàn phụ trách, nắm danh sách cụ thể những trường hợp đi, đến, về từ vùng dịch, hoặc có tiếp xúc với nguồn lây nhiễm, kịp thời phát hiện, thông tin, báo cáo cấp ủy, chính quyền và cơ quan y tế có biện pháp xử lý kịp thời. Các tổ Covid-19 cộng đồng tích cực tuyên truyền, giám sát người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ tuyến y tế cơ sở; tham gia tích cực trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Đồng chí Thào Thị Mai Anh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Châu, cho biết: Ban Dân vận đã chỉ đạo cán bộ dân vận các cấp tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền nâng cao hiểu biết và nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phân công cán bộ theo dõi các địa phương, đơn vị để kịp thời nắm bắt tình hình. Cán bộ tổ, bản, tiểu khu đã ứng dụng linh hoạt các mạng xã hội để thông tin kịp thời đến người dân các nội dung công tác phòng, chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ và các tổ chức thành viên, các xã, thị trấn đã phối hợp tổ chức gần 80 cuộc tuyên truyền; phát 160 tin, 50 bài và 80 lượt thông báo, bản tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; cấp 1.350 tờ rơi tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các xã, thị trấn, nhà hàng, bếp ăn tập thể; in sao và cấp phát sổ tay phòng, chống dịch cho Ban Chỉ đạo Covid-19 của 15 xã, thị trấn và 188 tổ Covid-19. Kẻ vẽ 30 pano, áp phích, treo 70 băng zôn, khẩu hiệu, 55 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện khai báo y tế qua các ứng dụng điện tử; tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 820 triệu đồng; nhân dân trên địa bàn huyện đóng góp hơn 34 tấn rau, củ, quả, 4 tấn gạo ủng hộ nhân dân huyện Phù Yên phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ 270 thùng mỳ tôm, 4.233 chai nước lọc, 4,6 tấn rau, củ, quả ủng hộ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-9 trên địa bàn huyện.

Thực tiễn cho thấy, công tác dân vận khéo trên địa bàn huyện Yên Châu đã và đang góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội; cán bộ, nhân dân nghiêm túc chấp hành quy định chống dịch theo đúng phương châm “Mỗi gia đình là một pháo đài”, “Mỗi người dân là một chiến sĩ”, góp sức, góp của, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

(baosonla.org.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất