Thứ Bảy, 20/4/2024
Công an tỉnh Vĩnh Long: Dân vận khéo, đẩy lùi dịch bệnh

Lực lượng công an bám sát địa bàn, vận động nhân dân chung tay phòng chống dịch.


Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, cùng với các ngành y tế, quân sự và lực lượng chức năng các cấp, những cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh- Công an TP Vĩnh Long đã thần tốc vào cuộc truy vết. Để nhận được sự đồng lòng, chung tay hỗ trợ công tác truy vết, lực lượng thực hiện nhiệm vụ đã khéo léo vận động người dân hợp tác, mạnh dạn cung cấp thông tin.

Thực tế trong việc truy vết, lực lượng làm nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn do tâm lý của người dân còn hoang mang lo ngại, nhất là khi biết mình có nguy cơ mắc bệnh, hoặc có khả năng lây nhiễm cao. Hiểu được tâm lý này, lực lượng vừa quyết liệt, vừa động viên, trấn an người dân cần bình tĩnh, không lo lắng quá mức để cung cấp đầy đủ thông tin, số người từng tiếp xúc gần với mình một cách chính xác để kịp thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn dịch bệnh lây lan thêm trong cộng đồng.

Anh Vạn Trung Hiếu (Phường 9- TP Vĩnh Long) nói: “Tôi thấy lực lượng công an rất nhiệt tình và trách nhiệm, luôn có mặt kịp thời khi có ca nghi nhiễm, không kể ngày đêm. Việc khoanh vùng ổ dịch diễn ra nhanh chóng, người dân cũng an tâm phần nào”. Trung tá Triệu Văn Mầm- Đội trưởng Đội An ninh (Công an TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Mình phải làm tốt công tác vận động tuyên truyền để người dân hiểu đúng và chung tay phòng chống dịch. Hy vọng người dân tích cực hỗ trợ BCĐ phòng chống dịch, đặc biệt là đội truy vết, đóng góp những thông tin có giá trị, để góp phần phòng chống dịch đạt hiệu quả cao”.

Thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương đã tích cực phối hợp với cơ quan mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị- xã hội các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh. Qua đó, kịp thời rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn để kết nối các nhà hảo tâm giúp đỡ. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ người dân thuê trọ không có việc làm, người bán vé số, hàng rong, ở các khu vực bị phong tỏa, cách ly, từ đó giúp bà con vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh, trang thiết bị y tế được hỗ trợ cho tuyến y tế cơ sở và các nhu yếu phẩm kịp thời đến với lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, khu cách ly, khu vực phong tỏa. Hình ảnh đó đã góp phần lan tỏa yêu thương và chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang ngày đêm “căng mình” chống dịch. Qua đó, góp phần động viên lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu tiếp tục vượt khó, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Minh Trang- Bí thư Huyện ủy huyện Mang Thít, phong trào thi đua dân vận khéo trong lực lượng công an, mà cụ thể là công an huyện và công an xã thời gian qua rất thiết thực. Lực lượng đã chủ động phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả phong trào này, theo phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Đặc biệt trong thời gian gần đây, ngành công an đã chủ động phối hợp huy động nguồn lực xã hội chăm lo về đời sống vật chất tinh thần cho người dân, hỗ trợ trang thiết bị y tế,… Lực lượng còn làm tốt công tác tập hợp quần chúng nhân dân tham gia vào các hoạt động chung sức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Công tác dân vận luôn được ngành gắn kết với việc đa dạng các hình thức tuyên truyền phù hợp, nhất là khi địa phương thay đổi việc áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch. Việc tuyên tuyền nhanh chóng để người dân biết, hiểu và thực hiện đúng là vô cùng quan trọng. Điều này giúp hạn chế đến mức thấp nhất những vi phạm trong công tác phòng chống dịch, nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

 Thời gian qua, lực lượng công an cơ sở cũng đã tăng cường tuyên truyền, vận động trong đồng bào dân tộc Khmer để nâng cao nhận thức. Ông Thạch Uonl (xã Loan Mỹ- Tam Bình) nói: “Từ hồi dịch bùng phát tới giờ, công an xã thường xuyên đi tới nhà vận động, bà con ai nấy cũng đồng tình”. Lực lượng công an cơ sở vẫn tiếp tục đi sâu vào từng ngõ ngách, khu dân cư để vận động người dân chung sức giữ vững vùng xanh, quyết không để dịch bùng phát trở lại.

 Đại tá Trần Quốc Phục- Phó Giám đốc Công an tỉnh, khẳng định: “Dân vận là một trong những công tác tiên quyết của lực lượng công an giữ vững được trên trận tuyến phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Toàn lực lượng cần tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn nữa công tác này, làm sao để người dân hiểu đúng, tin tưởng, làm theo. Lực lượng công an sẽ luôn bám sát cơ sở để cùng với các ngành, các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kép: nâng cao hiệu quả phòng chống dịch COVID-19 và giữ vững an ninh trật tự địa phương”.

(baovinhlong.com.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất