Thứ Ba, 23/4/2024
Người cán bộ tích cực phòng, chống dịch Covid-19
Bà Đinh Thị Minh Huệ (đứng giữa) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại một cơ sở kinh doanh ăn uống.

Tận tình vì việc chung

Giữa tháng 1 vừa qua, con trai bà Ngô Thị Hải (ở ngõ 191A phố Đại La, tổ dân phố số 10, phường Đồng Tâm) bị nhiễm Covid-19 và được Tổ trưởng tổ dân phố số 10 Đinh Thị Minh Huệ cũng như các cán bộ tổ dân phố hỗ trợ tận tình. “Bà Huệ cùng cán bộ tổ dân phố động viên, hướng dẫn gia đình tôi việc cách ly, đồng thời nhanh chóng kết nối với trạm y tế phường. Với sự hỗ trợ trực tiếp của nhân viên y tế phường, con trai tôi đã sớm khỏi bệnh, cả gia đình không ai bị lây nhiễm”, bà Ngô Thị Hải kể.

Cũng như gia đình bà Ngô Thị Hải, nhiều người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà ở tổ dân phố số 10 đã nhận được sự hỗ trợ, động viên tận tình từ bà Huệ và tổ hỗ trợ F0 nên thêm phần yên tâm. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi các ca F0 liên tục tăng cao bà Huệ cùng các thành viên trong tổ phân công mỗi người phụ trách một cụm dân cư để nắm bắt tình hình dịch bệnh. Nhờ đó, hầu hết ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn đều được rà soát, cập nhật thông tin, hỗ trợ điều trị, cách ly kịp thời. Những người cần được trạm y tế phường chứng nhận khỏi bệnh cũng được hỗ trợ chu toàn. Vì thế, hầu hết người dân ở tổ dân phố số 10 đều chủ động báo cho cán bộ tổ dân phố khi bị nhiễm bệnh. Bà Hoàng Thu Hà, nhân viên Trạm y tế phường Đồng Tâm cho biết: “Có những ngày trạm y tế phường phải tư vấn, hỗ trợ điều trị, chứng nhận F0… cho trên 160 người bệnh. Công việc nhiều, nhân lực của trạm y tế lại mỏng, song nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ tổ dân phố như bà Huệ, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Niềm vui là được làm nhiều việc có lợi cho cộng đồng

Với tinh thần trách nhiệm cao, hơn 2 năm qua, bà Đinh Thị Minh Huệ đã phát huy vai trò đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội tháng 8, tháng 9-2021. Để người dân của tổ dân phố an toàn trước dịch bệnh, bà Huệ đã năng nổ, quyết liệt, triển khai nhiều giải pháp.

Thông qua nhóm Zalo tổ dân phố, bà Huệ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền các cấp. Cùng với các cán bộ tổ dân phố, bà Huệ đôn đốc, nhắc nhở để mọi người dân đều tiêm vắc xin. Không những thế, bằng nhiều nguồn lực, giải pháp, bà Huệ còn cùng cán bộ tổ dân phố nỗ lực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Có thời điểm mỗi ngày bà Huệ tình nguyện chuyển từng bữa cơm tới những người có hoàn cảnh khó khăn hay cùng các chị em khác đi chợ hộ những gia đình phải cách ly, rồi lại tham gia chốt trực bảo vệ "vùng xanh" của tổ dân phố. Sự đóng góp tích cực của bà Huệ đã góp phần đưa tổ dân phố số 10 luôn dẫn đầu phường Đồng Tâm trong công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, bà Huệ và các cán bộ tổ dân phố số 10 vẫn đôn đốc duy trì phong trào dọn vệ sinh vào sáng thứ bảy hằng tuần; phát động hội viên phụ nữ thu đổi phế liệu tạo quỹ từ thiện; bảo đảm an ninh trật tự, văn minh đô thị… Hằng tháng, bà Huệ cùng các nhóm từ thiện nấu và phát 130 suất ăn cho bệnh nhân tại xóm chạy thận trên địa bàn; mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho hàng chục người có hoàn cảnh khó khăn khác.

Luôn dành tâm huyết cho công việc của địa phương, niềm vui của bà Huệ là được làm nhiều việc có lợi cho cộng đồng. 21 năm làm tổ trưởng tổ dân phố có trên 600 hộ và hơn 2.500 nhân khẩu, bà Huệ được bà con nhân dân rất quý mến, tin tưởng. Theo Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 10 (phường Đồng Tâm) Nguyễn Thị Hồng, Tổ trưởng tổ dân phố Đinh Thị Minh Huệ là cán bộ gương mẫu, luôn nhiệt huyết với công việc. Bà Huệ luôn đề cao tính tập thể, đoàn kết, trước những khó khăn đều có sự bàn bạc, thống nhất để đưa ra giải pháp tháo gỡ và thực hiện hiệu quả nhất.

Còn Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm Lê Khánh Giang đánh giá: “Bà Đinh Thị Minh Huệ là cán bộ gương mẫu, luôn đi đầu đảm nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bà Huệ sống gần gũi, sâu sát địa bàn, hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề được người dân quan tâm, góp phần quan trọng vào kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường”.

Với những đóng góp của mình, bà Đinh Thị Minh Huệ đã vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khen thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022.

(hanoimoi.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất