Thứ Ba, 23/4/2024
Bốn phép tính người cán bộ phải nhớ và thực hiện tốt

Thứ nhất, với phép Cộng, trước hết, người cán bộ phải biết cộng thêm trách nhiệm trước nhân dân, trước Đảng và trước danh dự, uy tín của mình; biết cộng thêm nghĩa tình, lòng trung thành của mình với dân, với Đảng, với chức trách nhiệm vụ được giao; dám làm, dám chịu trách nhiệm để đem lại hạnh phúc cho nhân dân; biết cộng thêm tình yêu thương nhân dân, để được nhân dân tin yêu.

Thứ hai, với phép Trừ, trước tiên, phải biết trừ hết, loại trừ tham nhũng, lãng phí ra khỏi tư tưởng, suy nghĩ của mình và gia đình mình; người cán bộ phải biết loại trừ những oán thù, ghét bỏ; biết nghe những lời nói thẳng, nói thật, không thù hằn, trù dập người tài, người trung thực.

Thứ ba, với phép Nhân, trước hết, biết nhân lên niềm tin cho anh em, bè bạn, cho cán bộ cấp dưới và niềm tin của nhân dân, của Đảng; biết nhân hiệu quả, năng suất công việc, năng suất lao động để làm ra nhiều của cải cho nhân dân, cho xã hội; biết nhân lên uy tín, trách nhiệm trước chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thứ tư, với phép Chia, trước tiên, phải biết chia sẻ trách nhiệm với đồng chí, đồng nghiệp; hiểu và chia sẻ khó khăn với nhân dân, biết thương người dân lam lũ một nắng hai sương, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Từ đó có nhiều sáng kiến, cách làm hay, cách tổ chức tốt để đem cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

4 phép tính trên tưởng như đơn giản, nhưng thực tế hiện nay, không ít cán bộ, đảng viên lại không thuộc, không nhớ và không làm được. Năm 2015, cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Mỗi cá nhân, tổ chức đảng thực hiện tốt 4 phép tính trên sẽ được dân tin, dân phục và tất yếu sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin cậy giao phó.n

Phùng Văn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất