Thứ Năm, 25/4/2024
Cảm nhận từ Đại hội Đảng

Qua theo dõi quá trình diễn ra Đại hội lần thứ XII của Đảng, chúng ta nhận thấy Đại hội diễn ra thật trang trọng. Trong báo cáo chính trị, điều mọi người dân phấn khởi nhất là việc thực hiện phương hướng nhiệm vụ, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đề ra đều đạt và vượt. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân 5 năm đạt 5,82%/năm. Quy mô và tiềm lực của nền kinh tế tiếp tục tăng lên; GDP năm 2015 đạt khoảng 204 tỉ USD, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2010, bình quân đầu người khoảng 2.200 USD. Ba đột phá chiến lược được tập trung thực hiện và đạt kết quả tích cực. Đời sống văn hoá, xã hội được nâng lên; an ninh quốc phòng được giữ vững; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được củng cố và tăng cường theo hướng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, Báo cáo kiểm điểm đã thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình của Đảng; những khuyết điểm và nguyên nhân được nhìn nhận một cách cầu thị, không né tránh và chú ý đến phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc của Đảng. Các ý kiến phát biểu thảo luận của các đại biểu dự Đại hội đều mang tính xây dựng, thể hiện được sự nhất trí cao.

Việc bầu cử Ban Chấp hành Trung ương thực sự đổi mới, quá trình bầu chọn nhân sự rất đúng đắn và dân chủ, tạo điều kiện để các đại biểu lựa chọn được những người thực sự xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. Kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương tại Đại hội XII của Đảng đã cho thấy những tín hiệu vui. Bởi tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ được tín nhiệm tham gia Ban Chấp hành Trung ương lần này khá cao. Kết quả này thể hiện rõ việc Đảng ta ngày càng chú trọng tạo nguồn cán bộ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ nữ; giúp họ có cơ hội phát triển, tham gia các vị trí trọng trách trong cấp ủy, chính quyền. Đó là động lực để những cán bộ trẻ, cán bộ nữ có thêm mục tiêu phấn đấu và cống hiến cho đất nước.  Nhìn vào danh sách ban chấp hành, tất cả mọi người dân Việt Nam đều tin tưởng rằng, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng vừa được Đại hội tín nhiệm bầu sẽ phát huy hết năng lực và trình độ, tiếp tục nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đại hội XII của Đảng biểu thị sự thống nhất ý chí và quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong những năm tới với việc thực hiện bằng được mục tiêu tổng quát: "Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa. Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Giữ gìn hoà bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước. Nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới".

Từ kết quả của Đại hội, quyết tâm chính trị và tinh thần trách nhiệm của Đảng tiếp tục được nhân lên qua việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ 2015 -2020. Với nhận thức sâu sắc sứ mệnh và trọng trách trước đất nước, dân tộc, Đại hội khẳng định quyết tâm tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ, phẩm chất và đạo đức cách mạng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Tăng cường sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng trên cơ sở Cương lĩnh, đường lối, quan điểm, nguyên tắc của Đảng; thường xuyên bồi đắp sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Đó chính là những phẩm chất cao quý, tốt đẹp, cốt lõi thể hiện bản chất và sức sống của Đảng ta.

Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp đã tạo ra một không khí mới, một niềm phấn khởi mới để trong thời gian tới, với niềm tin, lòng tự hào và truyền thống cách mạng anh hùng, nhân dân ta sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Hoa Lê

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất