Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng bào Công giáo Hòa Sơn học và làm theo Bác

 Cán bộ, đảng viên và các hội, đoàn thể xã Hòa Sơn "mổ" heo đất

Để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò tích cực của đồng bào Công giáo trong thực hiện nhiệm vụ, các cấp ủy Đảng cùng chính quyền, Mặt trận và đoàn thể xã Hòa Sơn luôn nắm chắc tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tư tưởng; lồng ghép nội dung học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các hội nghị chức sắc, chức việc tôn giáo do các ngành và các đoàn thể tổ chức. Mặt trận xã và các đoàn thể chính trị, xã hội đã xây dựng và triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh đến các tầng lớp nhân dân, linh mục và giáo dân. Qua những việc làm ý nghĩa, thiết thực đã thúc đẩy việc học tập, làm theo gương Bác trong đồng bào Công giáo ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay, ngoài số tiền thu được từ mô hình "Nuôi heo đất" gần 265 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế, xóa nhà tạm cho 30 hộ nghèo, xã còn vận động các tổ chức, cá nhân nhận giúp đỡ 113 lượt địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 840 triệu đồng... 

Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Sơn Phan Thị Mai, việc phát động phong trào "Nuôi heo đất" thực hiện hoạt động an sinh xã hội nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, nhà trường và các tầng lớp nhân dân địa phương. Hằng năm, phong trào "Nuôi heo đất" của phụ nữ được phát động vào dịp 8-3 và 19-5. Hội vận động chị em tiết kiệm tiền chi tiêu trong sinh hoạt, đến kỳ sinh hoạt hội hằng tháng bỏ vào heo đất của tổ hội. Việc đóng góp này không bắt buộc mà tùy điều kiện từng chị em. Việc thực hiện tiết kiệm để giúp đỡ người hoàn cảnh khó khăn cũng chính là đang học tập và làm theo Bác, do vậy ngày càng thu hút hội viên, phụ nữ tham gia phong trào, số tiền thu được mỗi đợt từ 27-30 triệu đồng. Số tiền này dùng để xây mái ấm tình thương, tặng sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo và hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như giáo dân Nguyễn Thị Quang Sinh - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn An Ngãi Tây 2, ngoài việc dành tâm huyết xây dựng tổ chức Hội, vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia sinh hoạt nhằm tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư, vận động hội viên hình thành nhiều mô hình thiết thực, trong đó hiệu quả nhất xây dựng các tổ tiết kiệm, nuôi heo đất; chị Sinh còn mở cơ sở sản xuất chổi đót, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Bên cạnh đó, nhiều chị ở các chi hội khác còn có nhiều đóng góp tích cực trong mô hình "Xóm đạo bình yên", "Sống tốt đời đẹp đạo"... gắn với việc nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới khi trực tiếp đứng ra vận động, hòa giải những trường hợp xảy ra bạo lực gia đình, góp phần củng cố ANTT tại khu dân cư.

Có thể thấy, việc học tập và làm theo Bác ở xã Hòa Sơn không hình thức, chung chung mà đi vào cụ thể nên đã tạo được sức lan tỏa đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo ra phong trào thi đua "người tốt, việc tốt". Những cách làm hay, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc học tập và làm theo Bác đã tạo nên những chuyển biến mạnh làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ và cộng đồng dân cư... Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn Trần Kim Đính cho biết: "Kể từ khi xã triển khai thực hiện Chỉ thị 05, trong suy nghĩ và việc làm của mỗi người dân ở địa phương đều cảm nhận sâu sắc rằng, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với cuộc sống đời thường vô cùng giản dị, thanh khiết của Người không chỉ là tấm gương sáng cho mọi người dân học tập, mà còn thôi thúc họ cùng xây dựng quê hương giàu đẹp bằng những hành động thiết thực"./.

(cadn.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất