Thứ Ba, 16/4/2024
Hình thức và ý nghĩa Biểu trưng (Logo) ngành Dân vận

Biểu trưng (Logo) ngành DÂN VẬN - Tác giả: Họa sĩ Thủy Liên.


Hình tròn nền vàng xao động với đường bao đỏ biểu đạt sự vận động cộng đồng các dân tộc Việt Nam yêu nước chung lòng theo Đảng. Bông sen đậm bản sắc dân tộc bộc lộ hai ý tưởng. Đóa sen đỏ thắm là hình ảnh của Bác Hồ trong lòng dân, là lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những cánh sen từ nhỏ rồi lớn dần ôm ấp lấy búp sen nổi bật búa liềm vàng thể hiện công tác dân vận của Đảng luôn bám sát tư tưởng của Bác Hồ kính yêu, công việc dù nhỏ hay lớn, hợp lòng dân ắt sẽ thành công. Búa liềm vàng trên nền sen đỏ rực ánh hào quang chỉ rõ Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tạo nên những chiến công hiển hách chính nhờ “Dân vận khéo”; Luôn gắn bó sự nghiệp của Đảng với quyền lợi dân tộc. Niềm vinh quang của dân tộc chính là sự nghiệp của Đảng. Những nét trắng viền từng cánh sen chạy từ tâm ra một cách khéo léo và tinh tế bộc lộ rõ ý tưởng “Dân vận khéo”. Dòng chữ DÂN VẬN được thiết kế với kiểu chữ góc nét vo mềm nhấn mạnh sự linh động mềm dẻo của công tác dân vận.

Với hình ảnh đóa sen được tạo tác một cách mộc mạc giản dị, cô đọng và gần gũi. Những nét trắng trau chuốt bao quanh những cánh sen có hình dáng chắt lọc cùng dáng chữ DÂN VẬN mềm mại đã mang đến cho biểu trưng một cảm nhận mạch lạc khúc chiết: Công tác "Dân vận khéo" là đóa hoa ngát hương.

Biểu trưng với hai màu đỏ và vàng biểu đạt mạnh mẽ và cô đọng về nguồn sáng và sức sống cách mạng; đồng thời độc đáo ấn tượng, có tính nghệ thuật cao, dễ nhớ, dễ vẽ lại, đảm bảo tốt trong chế tác các vật phẩm, quà lưu niệm, kỷ niệm chương…hoặc ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau; rất phù hợp làm biểu trưng phục vụ trong công tác đối ngoại, các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá./.

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất