Thứ Ba, 16/4/2024
Tháng Công nhân năm 2023: Tổ chức diễn đàn để lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe nguyện vọng của công nhân, lao động
Công nhân lao động sẽ được chăm lo nhiều hơn thông qua các hoạt động Tháng Công nhân (ảnh minh hoạ)

Cũng theo Kế hoạch, Tháng Công nhân năm 2023 sẽ được các cấp Công đoàn tổ chức với 5 hoạt động trọng tâm, trọng điểm, gồm: Tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; Tổ chức Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; Tổ chức chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”; Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; Gắn hoạt động Tháng Công nhân với tổ chức đại hội Công đoàn các cấp, tổ chức chiến dịch truyền thông về 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2023), Tháng Công nhân năm 2023 và các hoạt động trọng tâm của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Nằm trong các hoạt động nói trên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức diễn đàn để lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc, chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, mong muốn, khát vọng cống hiến phát triển đất nước của công nhân, lao động. Các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn tổng công ty trực thuộc và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở căn cứ tình hình thực tiễn đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động theo Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” trong điều kiện phù hợp.

Tại các địa phương, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri là , công nhân, viên chức, lao động để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng. Khuyến khích các Công đoàn ngành trung ương, Công đoàn tổng công ty trực thuộc có đại biểu Quốc hội của ngành, đơn vị, tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội với đoàn viên, người lao động trong ngành, đơn vị.

Đáng chú ý, các cấp Công đoàn rà soát, nắm tình hình doanh nghiệp, người lao động thuộc ngành, địa phương đơn vị mình để tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên tháng Năm” và tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở vào dịp tháng 5/2023. Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ đề hoạt động năm 2023 “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở”.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân nhằm động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, nhất là đội ngũ công nhân, lao động trong các loại hình doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, lao động, tạo sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân.

(laodong.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất