Thứ Sáu, 26/4/2024
Sẽ sớm xây 1 triệu căn hộ, nhà ở xã hội cho công nhân lao động
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng quà
cho công nhân lao động Phú Yên. 
 

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận những đóng góp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các cấp công đoàn trên cả nước đã chi hàng ngàn tỉ đồng chăm lo Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi đánh giá cao các hành động, nghĩa cử tốt đẹp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các cấp ủy, chính quyền trên cả nước luôn lo cho người dân, công nhân, làm sao ai cũng có Tết. Đặc biệt, có Tết nhưng phải vui tươi, hạnh phúc” – Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ.

Thủ tướng cũng bày tỏ sự xúc động bởi trong đại dịch COVID-19 bùng phát vừa qua, anh chị em công nhân luôn cố gắng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng hành cùng chủ sử dụng lao động. Đặc biệt khi đất nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, công nhân lao động nhanh chóng bắt tay vào lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ thêm, sau 35 năm đổi mới, giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng tăng về số lượng, trưởng thành về chất lượng, luôn sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh.

Một tín hiệu đáng mừng nữa là Việt Nam hiện đã ký 15 hiệp định thương mại tự do. Từ đó, các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đã được đưa đến 60 quốc gia trên thế giới. Có được như vậy không thể không kể đến những đóng góp của giai cấp công nhân, lao động.

Trong dịp Tết đến xuân về, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng trăn trở khi vẫn có một bộ phận người lao động thu nhập thấp, không được về quê trong dịp Tết.

Với những đối tượng khó khăn này, Thủ tướng mong muốn cả xã hội cùng chia sẻ để công nhân, người lao động an tâm, tiếp tục lao động sản xuất.

“Thời gian tới, Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành địa phương quan tâm dành nhiều nguồn lực để giải quyết các vấn đề căn bản để làm sao cải thiện đời sống của anh chị em công nhân, lao động.

Trong đó tập trung triển khai quyết liệt đề án xây 1 triệu căn nhà, căn hộ, nhà ở xã hội cho người nghèo, công nhân. Khẩn trương có giải pháp cụ thể trong phát triển nhà ở cho công nhân phù hợp với tình hình mới” – Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ, nhiều năm qua, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Công đoàn; tạo điều kiện để Công đoàn hoạt động tốt hơn; đời sống của người lao động ngày được bảo đảm, nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang cho biết trong thời gian tới, tổ chức công đoàn trên cả nước sẽ tiếp tục đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động theo quy định của pháp luật Nhà nước.

Tại chương trình ở Phú Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng 220 suất quà trị giá 288 triệu đồng cho 200 công nhân lao động khó khăn và 20 hộ nghèo của tỉnh. Đây là món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm sâu sắc của Thủ tướng và các cấp lãnh đạo dành cho công nhân lao động và hộ nghèo ở Phú Yên có cái Tết đầm ấm, yên vui.

(laodong.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất