Thứ Bảy, 20/4/2024
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2023 tại Bình Thuận

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2023.


Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước; đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; các đồng chí Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận; lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, các sở, ban, ngành tỉnh Bình Thuận và hơn 1000 đoàn viên, thanh niên địa phương.

Phát biểu khởi động Tháng Thanh niên 2023, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nêu rõ, Tháng Thanh niên 2023 là Tháng Thanh niên đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, có chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” nhằm thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ cả nước trong tạo ra những giá trị mới, những đóng góp cụ thể thực hiện chủ đề công tác năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn” và chủ đề “Năm dữ liệu số” của Chính phủ.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, các nhóm nhiệm vụ chính sẽ được bắt đầu ngay sau lễ khởi động gồm: tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy vai trò tiên phong nòng cốt của đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo hỗ trợ thanh thiếu nhi xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Cùng trong thời điểm Lễ khởi động, các cấp bộ đoàn trong toàn quốc đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng, với tổng giá trị 55 tỷ 267 triệu đồng. Tổng số công trình, phần việc và học bổng cả nước triển khai trong Lễ khởi động Tháng Thanh niên đăng ký là 186 tỷ 190 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ, trong mọi giai đoạn phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, được Đảng, Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện và vinh dự được mang tên Người.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, đoàn kết, tập hợp rộng rãi thanh niên, xung kích, sáng tạo, đi đầu và có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực của Đoàn Thanh niên, trong đó có Tháng Thanh niên đã ghi dấu ấn đậm nét trong toàn xã hội; khẳng định vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ trong tham gia phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Quyền Chủ tịch nước đánh giá cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã lựa chọn chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, đồng thời nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đáp ứng xu thế chung của thời đại, đưa nước ta hội nhập sâu rộng vào sự phát triển chung của thế giới. Trong quá trình đó, thanh niên là lực lượng có đầy đủ những phẩm chất cần thiết để tiên phong trong tổ chức thực hiện.

Hoạt động này cũng nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc vừa qua, trong đó nhấn mạnh: “Thanh niên phải tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo”.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chỉ đạo, sau buổi lễ phát động này, tuổi trẻ cả nước quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Đoàn, công tác thanh niên, nhất là những quan điểm, nội dung chỉ đạo quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Quyền Chủ tịch nước yêu cầu: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên, tuổi trẻ cả nước về chuyển đổi số; khơi dậy khát vọng đổi mới, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ của thế hệ trẻ để tuổi trẻ Việt Nam tiếp cận nhanh chóng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Gắn nhiệm vụ chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, của các các ngành, các cấp, trong đó tuổi trẻ là nòng cốt, là lực lượng tiên phong, đi đầu. Xây dựng kế hoạch, lộ trình, bước đi cụ thể, bố trí nguồn lực phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong tổ chức Đoàn Thanh niên, trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.

Ngay sau Lễ khởi động, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới dự Ngày hội Thanh niên các dân tộc ở xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc; thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản tại địa phương; thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhung, ở thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), Quyền Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận.

Tại đây, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của ngành y tế nói chung trong đó có ngành y tế của tỉnh Bình Thuận, Bệnh viện y học cổ truyền và Phục hồi chức Bình Thuận đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, mong muốn đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội và đảm bảo sức khỏe nhân dân trên địa bàn, phát huy những truyền thống tốt đẹp những kết quả đạt được trong 45 năm xây dựng và phát triển.

Dịp này, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã đi thăm Hợp tác xã sản xuất Thanh long Liễu Đào của ông Đinh Xuân Đào ở thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận là “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” giai đoạn 2017-2022.

(nhandan.vn) 


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất