Thứ Sáu, 19/4/2024
Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia “làm sạch biển"

Hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát động, tại lễ phát động, đông đảo đại diện các ban, ngành, bà con ngư dân cùng các lực lượng đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn dẹp môi trường, thu gom rác tải tại bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang). Các bạn đoàn viên đã thu gom, tiêu hủy rác thải dọc các bãi biển, trồng cây xanh rừng ngập mặn; trồng các loại cây chắn gió tại khu vực ven biển. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương về việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tác hại của tình trạng ô nhiễm môi trường...

Phó Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia, bà Đỗ Thị Kim Hoa cho biết: “Xuất phát từ thực trạng các bờ biển trong và sau ngày nghỉ lễ, những hình ảnh rác tràn ngập bãi biển, người ta vứt rác trên biển, chôn rác xuống bãi biển… Chúng tôi muốn xây dựng một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ có sức mạnh thực tế, có sức lan toả để truyền đi thông điệp “Hãy cứu biển”. Qua đó, mong muốn mọi người hãy suy nghỉ kỹ khi hành động. Vì sự sống của bạn, của tôi, của con cháu chúng ta, xin hãy đi cùng chúng tôi trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Ngoài việc dọn dẹp bãi biển, Ban tổ chức chương trình đã kịp thời hỗ trợ 1.000 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, gồm: 200 nghìn đồng tiền mặt, 10 kg gạo và các nhu yếu phẩm) với tổng trị giá 500 triệu đồng tặng những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã ven biển của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được thực hiện liên tục từ ngày 9 đến 12-5 với sự vào cuộc của hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên tại địa phương cùng sự phối hợp của Ban Thường vụ các Tỉnh đoàn: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Ở mỗi nơi đi qua, chiến dịch đã phát động làm sạch biển, tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và tặng quà cho 4.000 bà con ngư dân khó khăn tại bốn tỉnh ở miền trung. Thừa Thiên - Huế là địa phương cuối cùng thực hiện chương trình này.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 12/5/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất