Thứ Sáu, 19/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai gặp mặt các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023

 Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi Gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có: Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; các đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Nguyễn Lam, Nguyễn Phước Lộc, Bùi Tuấn Quang; các đồng chí lãnh đạo, chuyện viên các vụ, đơn vị Ban Dân vận Trung ương, Bộ Ngoại giao; đặc biệt là 20 trong tổng số 24 Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023 mới được bổ nhiệm.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, bày tỏ tin tưởng sâu sắc các Trưởng cơ quan đại diện sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp Ngoại giao của đất nước, thắt chặt quan hệ, nâng cao vị thế của Việt Nam tại nước sở tại cũng như trên trường quốc tế.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao sự phối hợp, tham mưu giữa Ban Dân vận Trung ương với Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao cũng như các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các cơ quan tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động kết nối hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài. Với hơn 4 triệu kiều bào, trên 3.000 doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài đã đầu tư về Việt Nam, lượng kiều hối năm 2019 dự kiến đạt khoảng 16 tỷ USD…, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Để thực hiện mục tiêu tiếp tục mở rộng, thắt chặt và nâng tầm mối quan hệ của Việt Nam đối với một số quốc gia trên thế giới, chất lượng của công tác ngoại giao là một trong những yếu tố quyết định. Đồng chí hy vọng các thế hệ của ngành ngoại giao sẽ phát huy sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, đưa công tác ngoại giao của Việt Nam có bước phát triển mới trong giai đoạn tới.


 Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi Gặp mặt

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Bộ Ngoại giao, Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp với Ban Dân vận Trung ương giúp thúc đẩy hiệu quả của các nhiệm vụ công tác như: bảo hộ công dân; tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài; tuyên truyền, vộng động kiều bào chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại, tích cực đóng góp vào việc phát triển kinh tế, an sinh xã hội của nước bạn, qua đó góp phần tạo dựng hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế…

Tại buổi làm việc, đại diện các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phát biểu ý kiến, bày tỏ vinh dự được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ quan trọng; nêu các vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật về vấn đề người Việt Nam ở nước ngoài, mong muốn lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan, phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ. 


Đồng chí Trương Thị Mai và các đại biểu dự buổi gặp mặt

Thay mặt các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai. Đồng chí  Bùi Thanh Sơn cho biết, nhiệm kỳ 2020 - 2023 có 24 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng cơ quan đại diện, đại diện thường trực của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế ở nước ngoài sẽ lên đường nhận nhiệm vụ, một số đồng chí kiêm nhiệm nhiều địa bàn, trong đó, nhiều địa bàn khó khăn. Các Trưởng cơ quan đại diện là những đồng chí tiêu biểu, đáp ứng đầy đủ phẩm chất, đạo đức, trình độ nghiệp vụ ngoại giao, kinh nghiệm tiếp cận cộng đồng, sẽ thay mặt cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ đối ngoại tại các nước.

Hoàng Phong

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất