Thứ Năm, 18/4/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt các chức sắc tôn giáo là Đại biểu Quốc hội khóa XIV
 
Quang cảnh buổi gặp mặt


Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Ban Tôn giáo Chính phủ; các Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Đỗ Văn Phới, Bùi Tuấn Quang; các Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ: Bùi Thanh Hà, Trần Thị Minh Nga, đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương và các đại biểu Quốc hội khóa XIV là chức sắc các tôn giáo.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thông tin về tình hình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo và những đóng góp cho xã hội của các tôn giáo trong thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh: Qua ba năm triển khai thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã có những chuyển biến tích cực, tạo được hành lang pháp lý để thực hiện thống nhất công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đã có nhiều điểm mới, thông thoáng cởi mở, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức tôn giáo trong việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, phù hợp với đời sống tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam. Từ đó, Luật đã được các tổ chức, cá nhân tôn giáo đón nhận, tạo sự phấn khởi trong cuộc sống. Các tôn giáo đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết giữa các tổ chức tôn giáo, động viên tín đồ chấp hành pháp luật và thực hiện các hoạt động tôn giáo.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, các tổ chức tôn giáo đã ủng hộ trên 23 tỷ đồng, 8 phòng áp lực âm để phục vụ chống dịch và đóng góp nhiều hoạt động khác theo đúng chủ trương của Ủy ban phòng chống dịch quốc gia và chính quyền các địa phương. Trong năm 2020, các tổ chức tôn giáo đã chi hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động tại cơ sở giáo dục, y tế, cơ sở bảo trợ xã hội, dạy nghề, các hoạt động từ thiện. Đồng thời, đã tham gia cùng với chính quyền địa phương phòng chống thiên tai, dịch bệnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái cộng đồng.

 
Linh mục Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết
Công giáo Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt
 


Tại buổi gặp mặt, đại biểu Quốc hội khóa XIV là các chức sắc tôn giáo trao đổi về tình hình, hoạt động của các tôn giáo cũng như việc triển khai thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian qua. Đồng thời, đề xuất một số kiến nghị đối với Đảng, Nhà nước để hoạt động của các tôn giáo ngày càng đảm bảo thuận lợi theo quy định của pháp luật.

 
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt 


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Một sự kiện nổi bật, quan trọng nhất của Quốc hội khoá XIV đó là việc thảo luận và thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Đây là sự đổi mới hoạt động của Quốc hội được ghi nhận trong Hiến pháp với việc thông qua các chính sách dân tộc, tôn giáo. Đây cũng sự kiện nổi bật nhất trong đời sống tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân Việt Nam. Sự thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo ngoài trách nhiệm của các cơ quan trình, cơ quan thẩm tra, có sự đóng góp quan trọng của các vị chức sắc tôn giáo là Đại biểu Quốc hội.

 

Đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Vũ Chiến Thắng tặng quà lưu niệm 

cho các chức sắc tôn giáo là Đại biểu Quốc hội khóa XIV


Bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo là Đại biểu Quốc hội khóa XIV cho Quốc hội, cho đất nước và cho sự phát triển tổ chức tôn giáo, đồng chí Trương Thị Mai mong muốn các vị chức sắc tôn giáo là Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp tục quan tâm làm tốt công tác vận động đồng bào tôn giáo, tiếp tục tạo đồng thuận xã hội, góp phần là nguồn lực phát triển đất nước…

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất