Thứ Năm, 18/4/2024
Tiểu ban Dân vận: Đẩy mạnh nắm bắt tình hình nhân dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố

Tiểu ban Dân vận cho biết, từ ngày 22/10 đến ngày 28/10/2021 Tiểu ban tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thực hiện kế hoạch đề ra.

Ban Dân vận Trung ương: Tiếp tục chỉ đạo nắm bắt tình hình nhân dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố. Vận động nguồn lực đi thăm, tặng 56.000 bộ đồ bảo hộ, trị giá 5,6 tỷ đồng cho 501 Trạm Y tế lưu động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; tặng 450 bình Oxy, các trang thiết bị y tế cho tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Bình Thuận. Giới thiệu đoàn bác sĩ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tiêm vắc xin cho 4.000 tình nguyện viên, chức sắc tôn giáo của tỉnh Đắk Lắk và Bình Thuận. Vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đóng góp 1,5 ngày lương ủng hộ lực lượng chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.


Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương,
Phó Trưởng Tiểu ban Dân vận cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm lực lượng tuyến đầu chống dịch


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Tổ chức họp với các cơ quan liên quan bàn về công tác chuẩn bị, tăng cường phối hợp, đảm bảo tối đa việc phòng, chống dịch COVID-19 trong kịch bản đón khán giả vào sân vận động Mỹ Đình theo dõi trận đấu của đội tuyển bóng đá nam quốc gia, tại vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á giải vô địch bóng đá thế giới - FIFA World Cup 2022. Chỉ đạo Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam triển khai dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc” bằng việc lan tỏa của các kênh truyền thông mạng xã hội và các kênh truyền thông đại chúng, giúp dễ dàng tiếp cận với giới trẻ và sau đó lan tỏa ra cả cộng đồng; tuyền truyền xuyên suốt là “Lối sống vui khỏe 5T”. Hướng dẫn các tỉnh miền Đông Nam Bộ cùng thống nhất các tiêu chí an toàn và từng bước đón khách du lịch nội địa với phương châm “Du lịch an toàn, an toàn để đi du lịch” theo hình thức khép kín.

Ủy ban Dân tộc: Tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở. Căn cứ vào hướng dẫn của Trung ương, các tỉnh, thành phố đã bám sát tình hình thực tế của địa bàn xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, từng bước nới lỏng, mở cửa hoạt động đi lại, sản xuất, giáo dục, du lịch, dịch vụ… với lộ trình cụ thể, có khả thi, từng bước mở dần hoạt động sản xuất kinh doanh; khôi phục phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ đạo cơ sở rà soát số ca F0 là đồng bào dân tộc thiểu số để đề nghị chính quyền các cấp chăm lo đời sống của bà con bị ảnh hưởng trong và sau dịch.

Bộ Nội vụ: Tiếp tục triển khai Kế hoạch vận động, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, các quỹ, hội tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Cơ quan thường trực của Ban Dân vận Trung ương tại  phía Nam để thống nhất chủ trương vận động các tổ chức tôn giáo phát huy vai trò của phòng khám, phòng thuốc nam, Tuệ Tĩnh đường… tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19; đề xuất khen thưởng kịp thời cho các tổ chức, chức sắc, chức việc tôn giáo có thành tích trong các hoạt động phòng, chống COVID-19. Hướng dẫn Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố triển khai các mặt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; thường xuyên duy trì kênh liên lạc online với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo nắm tâm tư, nguyện vọng, trao đổi, hướng dẫn và kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của các tổ chức tôn giáo; vận động các tổ chức tôn giáo tiếp tục chung tay với các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Tổ chức thăm và làm việc với một số tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc và cơ sở tôn giáo có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian tới, Ban Dân vận Trung ương tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ tăng cường vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cô đơn, yếu thế, tàn tật bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; tiếp tục duy trì Tổ công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai Kế hoạch hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp thực hiện chính sách hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với các địa phương để nắm bắt đầy đủ và kịp thời tình hình phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở; phối hợp với Hội đồng Dân tộc Quốc hội và các cơ quan chức năng để tham mưu giúp Đảng, Nhà nước những chính sách đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, ổn định sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ tiếp tục vận động, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, các quỹ, hội tham gia phòng, chống dịch COVID-19; duy trì Tổ Công tác tăng cường thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh; ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức tôn giáo thực hiện các hoạt động tôn giáo đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới…

Việt Hà


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất