Thứ Sáu, 26/4/2024
Diễn đàn học tập, trao đổi kinh nghiệm của cán bộ tham mưu công tác dân vận cả nước

 Đồng chí Cái Thị Thùy Giang

Qua gần 15 năm làm việc trong cơ quan tham mưu công tác dân vận của Đảng và nhiều năm là cộng tác viên của Tạp chí, tôi vui mừng nhận thấy Tạp chí ngày càng lớn mạnh và phát triển từng ngày. Với 35 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí đã không ngừng đổi mới, giúp cho các ấn phẩm phát hành hấp dẫn hơn về mọi mặt, từ hình thức cho đến chất lượng tin, bài. Đáng chú ý, từ năm 2016 đến nay, cùng với việc duy trì phát hành tạp chí in định kỳ hàng tháng, trang tin điện tử Dân vận (danvan.vn) được chính thức ra đời, khai thác các ưu thế của thông tin trên internet để bổ sung, hỗ trợ tạp chí in, góp phần phát huy vai trò, hiệu quả của Tạp chí trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng. Với hai loại hình ấn phẩm này, Tạp chí Dân vận đã kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; cập nhật, đăng tải các văn bản, tài liệu lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác dân vận cũng như các hoạt động dân vận của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở đến với đông đảo độc giả, cán bộ làm công tác dân vận của cả nước. Đặc biệt, Tạp chí đã chú trọng việc tìm tòi, nghiên cứu, xây dựng, đăng tải các tin, bài giới thiệu về các nhân tố mới, các mô hình, điển hình trong công tác dân vận để các địa phương, đơn vị trao đổi, nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn công tác. Qua đó, Tạp chí trở thành diễn đàn không thể thiếu của cán bộ dân vận cả nước để cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận.

Với đội ngũ cộng tác viên chúng tôi, mặc dù là những tay bút không chuyên nhưng đã tìm hiểu, nghiên cứu bằng sự trải nghiệm, sự tâm huyết và trăn trở qua thực tiễn công tác dân vận với mong muốn giới thiệu, đóng góp một phần nhỏ bé kinh nghiệm, thực tiễn công tác dân vận của địa phương, đơn vị mình vào công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết, đánh giá những vấn đề trong công tác dân vận của cả nước. Trong quá trình cộng tác với Tạp chí Dân vận, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm khích lệ, động viên, tin tưởng, hỗ trợ của Ban Biên tập; được đồng chí, đồng nghiệp trong cả nước biết đến; có những ý kiến phản hồi, trao đổi, chia sẻ thông tin, học hỏi kinh nghiệm trong công tác, từ đó đã tạo động lực, niềm say mê, gắn bó hơn trong nghiên cứu, tìm tòi, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tin, bài gửi về Tạp chí và nắm bắt sâu hơn những vấn đề mới, những vấn đề bức thiết đặt ra trong công tác dân vận. Tạp chí đã trở thành ngôi nhà chung kết nối đội ngũ cộng tác viên nói riêng và cán bộ dân vận cả nước nói chung, tiếp thêm ý chí, động lực cho cán bộ tham mưu làm công tác dân vận của Đảng phát triển kỹ năng, hoàn thiện năng lực nghiên cứu lý luận và đúc rút kinh nghiệm, tổng kết thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác dân vận của Đảng.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới đặt ra đối với việc tuyên truyền công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới, mong muốn của đội ngũ cộng tác viên chúng tôi là Tạp chí Dân vận tiếp tục có nhiều đổi mới, ngày càng nâng cao chất lượng các mặt công tác, là “vũ khí tư tưởng sắc bén” để tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cộng tác viên, chúng tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới Tạp chí sẽ mở thêm nhiều lớp tập huấn, các khóa bồi dưỡng về kỹ năng nghiên cứu, viết bài. Cùng với đó là tăng cường sự tương tác giữa Tạp chí và cộng tác viên, để Ban Biên tập Tạp chí và đội ngũ cộng tác viên tiếp tục giao lưu trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong nghiên cứu và thực tiễn công tác./.

Cái Thị Thùy Giang (Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất