Thứ Bảy, 20/4/2024
Biểu dương tinh thần đoàn kết, bác ái của các tôn giáo ở Cà Mau

 Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới
tặng quà Hội thánh Cao đài Minh Chơn Đạo

Thái đầu sư Trần Đức Tăng, Trưởng ban thường trực Hội thánh Cao đài Minh Chơn Đạo, thông tin, Hội thánh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tôn chỉ phụng đạo yêu nước, chung tay cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Năm 2021, Hội thánh đã vận động hơn 3,5 tỷ đồng, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, tặng quà người nghèo, hỗ trợ nhiều suất cơm miễn phí cho người cách ly y tế…

Toà thánh Ngọc Sắc được tạo lập từ năm 1929, được UBND tỉnh Cà Mau công nhận Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh ngày 11/6/2007. Theo Thái đầu sư Trần Đức Tăng, hiện trụ sở của toà thánh đã xuống cấp, rất cần được tôn tạo, nâng cấp, để di tích phát huy giá trị giá trị lịch sử, văn hóa và giáo dục truyền thống.

Qua nắm tình hình thực tế, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới biểu dương tinh thần đoàn kết, nhân văn, bác ái của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn địa phương đối mặt với đại dịch, các tôn giáo vận động tín đồ chấp hành nghiêm các quy định; đóng góp công sức, tiền của cho nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”. 

Đồng chí Đỗ Văn Phới nhấn mạnh, những việc làm ý nghĩa đó phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước là bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp vì sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước./.

(baocamau.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất