Thứ Tư, 17/4/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Nam về kết quả 05 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW

 Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp Đoàn công tác về phía tỉnh Quang Nam, có đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Quang, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Qua 05 năm triển khai thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu thể hiện tốt vai trò nêu gương, cầu thị lắng nghe ý kiến, thực thi công vụ có sự giám sát của nhân dân. Các hình thức công khai để Nhân dân biết tham gia giám sát luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các cuộc hội nghị, đối thoại trực tiếp với Nhân dân... Nhân dân được tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến, giám sát, quyết định những nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của mình; quyền làm chủ của Nhân dân ngày càng được phát huy, góp phần củng cố bộ máy ở chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam, thay mặt Đoàn công tác đánh giá cao kết quả tỉnh Quảng Nam đã đạt được sau 05 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư. Tác động của Quyết định 99 cũng thể hiện rất rõ trong nhận thức và hành động của tỉnh bằng những mô hình, việc làm cụ thể. Các cấp ủy, chính quyền đã coi trọng việc phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã cầu thị, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, phát huy dân chủ trong việc thực hiện các chủ trương của tỉnh. Những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác sẽ bổ sung vào báo cáo để trình Ban Bí thư.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác và các ý kiến tại buổi làm việc, nhấn mạnh sẽ phát huy những kết quả đạt được trong 05 năm qua, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về Quyết định số 99-QĐ/TW; nâng cao năn lực quản lý, điều hành và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát và phản biện xã hội; đổi mới các nội dung và hình thức công khai, góp ý, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Trước đó. sáng ngày 17/8, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam về kiểm tra, khảo sát 05 năm thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW của Ban Bí thư./.

(quangnam.dcs.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất