Thứ Tư, 24/4/2024
Hòa Bình: triển khai thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Việc triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chính quyền các cấp, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là những bộ phận, cá nhân trực tiếp tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân. Qua triển khai mô hình sẽ khắc phục cơ bản những hạn chế, yếu kém trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hiện nay; đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị sự nghiệp, từng bước chuyển chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ thân thiện; từ đó tạo niềm tin, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Việc xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện từ tỉnh đến cơ sở. 

Theo kế hoạch, trong quý II/2023 sẽ triển khai thực hiện thí điểm và ra mắt mô hình tại 03 cấp, đó là: cấp tỉnh tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; cấp huyện tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân huyện Kim Bôi và cấp xã tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân Phường Phương Lâm,thành phố Hòa Bình. Quý III, quý IV/2023 sẽ đánh giá mô hình và triển khai nhân rộng trong toàn tỉnh.

Ban Dân vận Tỉnh ủy có nhiệm vụ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giúp Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh xây dựng hướng dẫn, tiêu chí đánh giá, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện mô hình và tham mưu đánh giá, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai xây dựng mô hình.

CTV




Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất