Thứ Năm, 25/4/2024
Lễ kết nạp Đảng cho 4 học sinh ưu tú trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

 Các đại biểu tham gia buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm cùng các Đảng viên mới 

Tham dự buổi Lễ kết nạp Đảng có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương. Các đồng chí đại diện Ban Dân vận Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Tổ chức Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Chi bộ 4, Đảng bộ Văn phòng Bộ Công an; các đồng chí đại diện Thành ủy Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Về phía Nhà trường có: Đồng chí Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, BGH và đông đảo phụ huynh học sinh, đoàn viên thanh niên của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Bốn đảng viên là học sinh được kết nạp trong buổi lễ là những đoàn viên ưu tú đã nỗ lực đạt được những thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua. Trải qua quá trình bồi dưỡng và thử thách, các em đã khẳng định được tố chất của những Đảng viên trẻ, những nhân tố giỏi năng lực và giàu lí tưởng, đủ khả năng đóng góp cho sự phát triển của Đảng. Đó là những đảng viên trẻ:

- Chu Hoa Bảo Trâm (chuyên Lịch sử) là Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Ủy viên BCH Quận đoàn Cầu Giấy, Phó Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt được rất nhiều thành tích đáng chú ý như: Danh hiệu “Người tốt việc tốt” - 2018, Huy hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp TW - 2020, Cán bộ Đoàn tiêu biểu Thủ đô - 2022, cùng nhiều dấu ấn nổi bật trong các hoạt động cấp quốc gia. Bảo Trâm đã có một hành trình dài trau dồi năng lực và phẩm chất của bản thân, giống như một “hạt giống đỏ” giàu tiềm năng, em đã thực sự tỏa sáng với bản lĩnh vững vàng bước vào hàng ngũ của Đảng, trở thành một đảng viên giàu triển vọng.

- Nguyễn Phương Dung - Học sinh chuyên Sử, đặc biệt say mê với truyền thống lịch sử dân tộc đã sớm thắp lên trong em niềm tin yêu, khát vọng được cống hiến cho sự phát triển của Đảng. Phương Dung còn dành được sự tín nhiệm từ thầy cô và bạn bè qua sự nhiệt huyết của các hoạt động ngoại khóa, các phong trào thi đua của Đoàn trường. Sự năng động, sáng tạo là thế mạnh để em từng bước hoàn thiện bản thân trên những chặng đường trở thành một Đảng viên ưu tú.

- Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên - học sinh chuyên Toán, Bí thư Chi đoàn Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chủ nhiệm CLB Thắp sáng tài năng, Viện Nghiên cứu Đổi mới sáng tạo và Kiểm định chất lượng, Hà Nội, Việt Nam có thành tích học tập nổi trội như các giải thưởng trong kì thi học sinh giỏi, những tấm huy chương danh giá tại đấu trường quốc tế, các dự án nghiên cứu đoạtt giải thưởng quốc tế. Đàm Thuyên đã sớm được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ truyền thống gia đình, từ niềm đam mê lịch sử dân tộc, từ đó khao khát được bước vào hàng ngũ của Đảng. Chính vì vậy, Đàm Thuyên đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng qua nhiều hoạt động tình nguyện và xã hội. Đó là nền tảng vững vàng để Đàm Thuyên có thể phát huy tố chất của một đảng viên trẻ có năng lực trí tuệ, đạo đức cách mạng và tinh thần nhiệt huyết trong tương lai.

- Quản Thiện Hưng - học sinh chuyên Địa lý, không chỉ có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học ưu tú mà còn là một đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, phong trào thanh niên tại Đoàn trường và Quận đoàn. Đó là những nỗ lực của một bạn trẻ sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng và phấn đấu hết mình để xứng đáng trở thành một nhân tố góp phần gia tăng thêm sức mạnh của Đảng.

Trong buổi lễ, mỗi đảng viên đều xúc động đọc lời tuyên thệ để nêu cao tinh thần trách nhiệm với Đảng và nhân dân, quyết tâm nâng cao trình độ kiến thức, phẩm chất chính trị, lối sống lành mạnh trước Đảng kỳ.


 Đồng chí Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Trung ương Đoàn
trao Quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng Đảng viên trẻ Chu Hoa Bảo Trâm

 
 Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Vụ Giáo dục và Đào tạo Ban Tuyên giáo Trung ương
 trao Quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng Đảng viên trẻ Nguyễn Phương Dung

 
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Vụ Giáo dục và Đào tạo Ban Tuyên giáo Trung ương
trao Quyết định kết nạp Đảng 
và tặng hoa chúc mừng Đảng viên trẻ Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên 

 
 Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Vụ Đoàn thể nhân dân Ban Dân vận Trung ương 
 trao Quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng Đảng viên trẻ Quản Thiện Hưng 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thuỳ Dương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đồng chí sau lời tuyên thệ của các đảng viên mới: “Bước vào hàng ngũ của Đảng là một vinh dự, nhưng đó không phải là đích đến cuối cùng mà là khởi đầu của hành trình không ngừng tu dưỡng bản thân, “tự soi”, “tự sửa”, tự hoàn thiện chính mình để bài trừ sự tha hóa, biến chất, để dốc sức cống hiến tài năng, trí lực và nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc”.

Nối tiếp 3 lễ kết nạp Đảng viên diễn ra thành công trong hai năm học qua, các cấp lãnh đạo cùng toàn Đảng bộ luôn tin tưởng 4 Đảng viên mới tuổi 18 vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa trong học tập; thực hiện nghiêm lời thề trước cờ Tổ quốc và cờ Đảng. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ được lan tỏa tới các đoàn viên ưu tú đang phấn đấu rèn luyện để sớm được nối tiếp thế hệ trước, trở thành những Đảng viên tài năng, bản lĩnh.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, các học sinh thực hiện dâng hương tưởng nhớ Bác tại phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ lòng biết ơn đối với vị lãnh tụ của dân tộc. Buổi lễ được mở đầu bằng hoạt động tham quan triển lãm tranh ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo dõi những thước phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác để học sinh thêm thấu hiểu và biết ơn cuộc đời cũng như sự nghiệp vĩ đại của Bác./.

Vi Hồng Anh (Học viện Báo chí Tuyên truyền)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất