Thứ Năm, 25/4/2024
Đắk Nông: Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân vận trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Các đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể của tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

 
 Đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua việc triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng về công tác dân vận đã được Ban dân vận Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động, hướng dẫn, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy đảng tổ chức học tập, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Các cấp ủy đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, kịp thời ban hành các nghị quyết, chương trình công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn, cũng như chỉ đạo chính quyền tạo mọi điều kiện về kính phí, cơ sở vận chất để hệ thống dân vận hoạt động.

Việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tăng cơ cấu lãnh đạo ban dân vận, Mặt trận, đoàn thể trong ban chấp hành đảng bộ các cấp được chú trọng. Khối dân vận, Mặt trận, các đoàn thể có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò, kịp thời nắm tình hình đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân để tham mưu cấp ủy chỉ đạo. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng tới khu dân cư, mang lại hiệu quả cao.

Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, khẳng định được vị trí, vai trò trong hệ thống chính trị được thực hiện tốt. Công tác phối hợp giữa ban dân vận với chính quyền, lực lượng vũ trang được triển khai đồng bộ, thường xuyên theo đúng quy chế. Quá trình lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện được gắn với kiểm tra, đôn đốc, sơ kết rút kinh nghiệm.

Tỉnh kiến nghị Ban Dân vận Trung ương tham mưu Ban Bí thư chỉ đạo thành lập Ban Tôn giáo ở cấp tỉnh và phòng dân tộc - tôn giáo ở cấp huyện; chỉ đạo ký kết chương trình phối hợp với lực lượng vũ trang mang tính lâu dài, không theo từng giai đoạn như hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh cho rằng việc triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng về công tác dân vận cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khối dân vận đoàn thể hoạt động luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, do xuất phát điểm phát triển thấp; tình trạng hạn hàn, dân di cư tự do từ nơi khác tới.. đặt ra nhiều thách thức đối với tỉnh. Do đó, để tạo điều kiện cho Đắk Nông Trung ương cần quan tâm đầu tư hơn nữa về cơ sở hạ tầng cũng cũng như chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng. Các chính sách của Trung ương, ngoài cái chung của cả nước cần phù hợp với từng vùng miền, địa phương. Trung ương cũng cần có kế hoạch “căn cơ” giải quyết tốt vấn đề ổn định dân di cư tự do.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Ngọc Anh đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Đắk Nông trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng về công tác dân vận. Đặc biệt, nhiều cách làm, mô hình dân vận của tỉnh rất hữu ích đối với Trung ương và các địa phương khác. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức an toàn, thành công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ban dân vận, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân vận trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chủ đề của năm 2016 là “Năm nâng cao chất lượng”. Cùng với đó tỉnh phải làm tốt công tác dân vận của chính quyền; đồng thời nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn hội.

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế và làm việc với xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong.

Nguồn: baodaknong.org.vn, ngày 22/4/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất