Thứ Sáu, 19/4/2024
PVEP tập trung triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, chuẩn bị kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn, Tổ trưởng Tổ triển khai Đề án; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn, Tổ phó Tổ triển khai Đề án; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổ phó Tổ triển khai Đề án; cùng dự còn có các thành viên Ban Chỉ đạo Đề án, thành viên Tổ triển khai Tái tạo văn hóa Petrovietnam, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVEP có đồng chí Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện các tổ chức đoàn thể, chính trị, phòng ban chuyên môn PVEP.



Toàn cảnh buổi làm việc giữa Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam và PVEP



Theo báo cáo của PVEP, qua thực tiễn triển khai các hoạt động văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và Đề án Tái tạo văn hóa doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn theo kế hoạch số 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020, đến nay, mặc dù chịu nhiều tác động bởi đại dịch Covid-19, PVEP từng bước triển khai và đạt được những kết quả trong các nội dung Tập đoàn yêu cầu và chương trình, hoạt đông VHDN dài hạn phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng công ty, Tập đoàn. Đặc biệt đã chú trọng nâng cao văn hóa quản lý, văn hóa công sở và văn hóa đổi mới sáng tạo trở thành những khía cạnh văn hóa có giá trị riêng, nổi bật của PVEP.

PVEP đã bám sát vào 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, hoàn thành và thực hiện song song với công tác tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong toàn Tổng công ty, từng bước hoàn thiện Quy ước PVEP, hoàn thiện hệ thống quy trình, quy chế nội bộ, xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu, logo, xây dựng tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn về theo mô hình phát triển năng lực và chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, tăng cường các hoạt động phong trào, tập thể…

Bên cạnh các kết quả đã làm được, lãnh đạo PVEP cũng thẳng thắn nhìn nhận nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, hệ thống giá trị cốt lõi của PVEP vẫn còn chưa thực sự rõ nét, dàn trải, công tác truyền thông giá trị của VHDN đến từng cá nhân, đơn vị trong Tổng công ty chưa đạt hiệu quả cao.

Đối với công tác chuẩn bị cho 15 năm thành lập PVEP (4/5/2007 - 4/5/2022), thời gian qua Tổng công ty đã xây dựng chương trình tổng thể các hoạt động nằm tích cực tuyên truyền về truyền thống xây dựng và phát triển, những đóng góp, thành tựu của PVEP nói riêng và ngành Dầu khí nói chung đối với nền kinh tế - xã hội đất nước. Đồng thời thông qua các hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào, yêu nghề để người lao động thêm gắn bó và phát huy sức cống hiến của PVEP và ngành Dầu khí. Dự kiến trong quý II/2022, PVEP sẽ tổ chức Giải chạy “Tăng tốc cùng PVEP”; Cuộc thi ảnh “PVEP trong tôi”, tổ chức Hội thảo Kỹ thuật chuyên ngành thăm dò khai thác dầu khí… Bên cạnh đó là các nội dung về công tác truyền thông, khen thưởng, kỷ yếu, phim tư liệu, hội thảo…

Trước một số tồn tại và kiến nghị của PVEP, đồng chí Vũ Thị Thu Hương đặt vấn đề, việc tổ chức các khóa đào tạo mang tính chuyên sâu về VHDN và xây dựng nghệ thống nhận diện thương hiệu còn gặp những vướng mắc ra sao, những vấn đề đó PVEP cần tập hợp lại để Tổ triển khai tìm ra hướng khắc phục. Nhấn mạnh vai trò của Đoàn Thanh niên PVEP, đồng chí Vũ Thị Thu Hương mong muốn trong thời gian tới tuổi trẻ PVEP tiếp tục kiện toàn tổ chức, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng hiệu quả Đề án.


 Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại buổi làm việc



Các thành viên trong Tổ triển khai Đề án cũng đã chia sẻ thêm nhiều góp ý đối với PVEP, trong đó nhấn mạnh đến vai trò, ý chí người lãnh đạo phải giúp doanh nghiệp khẳng định được đặc trưng, bản sắc riêng, thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động, đi sâu, bám sát vào tư tưởng từng cán bộ, công nhân viên trong mọi hoàn cảnh. Các thế hệ cán bộ, người lao động PVEP đã hình thành được nét văn hóa rất đặc trưng, bởi vậy thế hệ hôm nay cần tiếp tục gìn giữ, duy trì và phát huy nét văn hóa đó.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả PVEP thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí Trần Quang Dũng tái khẳng định, Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển chung của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, kể từ khi ban hành đến nay Đề án đã tạo dựng sức lan tỏa mạnh mẽ, triển khai đều khắp trong toàn Tập đoàn, góp phần tạo sự chuyển biến trong hoạt động SXKD.

Trên tinh thần đó, đồng chí Trần Quang Dũng bày tỏ sự nhất trí các nội dung, kiến nghị, đề xuất của PVEP và các thành viên Tổ triển khai Đề án đưa ra tại buổi làm việc. Đồng thời đề nghị, PVEP tiếp rà soát lại tất cả những nội dung công việc, việc gì đã làm tốt, việc gì còn khó khăn vướng mắc để kiến nghị để Tổ triển khai Đề án hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện để PVEP hoàn thành nhiệm vụ chung. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập sắp tới, mỗi thành viên PVEP cần phát huy tâm huyết, trách nhiệm hơn nữa, tạo khí thế thi đua sôi nổi thông qua các phong trào lao động sản xuất, góp phần cùng Tổng công ty nỗ lực vượt mọi khó khăn và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu những chia sẻ quý báu của đoàn công tác. Đồng chí Trần Quốc Việt đề nghị các đoàn thể chính trị trong Tổng công ty bám sát sự chỉ đạo của Tập đoàn, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập PVEP, bám sát, thực hiện hiệu quả hơn nữa các nội dung Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, ngày càng hoàn thiện phong phú thêm nền tảng VHDN vững chắc, tạo động lực cho sự phát triển của Tổng công ty.

PV

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất