Thứ Tư, 24/4/2024
Nhiều hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch ở Vĩnh Phúc

Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid - 19. Thông qua trang thông tin của MTTQ tỉnh tại địa chỉ http://mattrantoquoc.vinhphuc.gov.vn, các phương tiện truyền thông, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch, tích cực ủng hộ các lực lượng trong cuộc chiến đầy cam go với Covid - 19.


 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19


Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tạo cầu nối để các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Ngay tại lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo lời kêu gọi của Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trị giá 15,9 tỷ đồng. Điển hình như: Công ty Honda Việt Nam hỗ trợ 1 máy xét nghiệm và 5 máy thở trị giá 4,9 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, ủng hộ 2 tỷ đồng và vật tư y tế trị giá 1,5 tỷ đồng; Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội ủng hộ 1,1 tỷ đồng; Tập đoàn Hà Minh Anh ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 500 triệu đồng; Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn ủng hộ 1 tỷ đồng…. Hiện công tác vận động ủng hộ đang được tiếp tục triển khai mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để có nguồn lực kịp thời động viên, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những ngày qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã có mặt tại khắp các địa bàn trọng điểm để tham gia công tác phòng, chống dịch. Tại 100% các cơ sở Đoàn đều thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà” nắm bắt tình hình người dân tại nơi có dịch như: người cao tuổi, người yếu thế, người có bệnh, gia đình khó khăn, các hộ nghèo, cận nghèo để kịp thời hỗ trợ; triển khai hỗ trợ cơ sở vật chất, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, trường học và các khu đông người. Đồng thời, hướng dẫn người dân khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hỗ trợ các nơi cách ly, đề xuất sáng kiến tham gia phòng chống dịch,…

Đặc biệt, Tỉnh Đoàn đã triển khai mô hình “Mũ chống giọt bắn” do cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn thực hiện, trao tặng 10.000 mũ chống giọt bắn cho các lực lượng, đơn vị: Công an, Quân sự, bệnh viện dã chiến, bệnh viện đa khoa, bệnh viện Sản Nhi, thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên, huyện Yên Lạc...

Tính đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi, vận động từ các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ được gần 3 tỷ đồng, 5.300 hộp khẩu trang; gần 2.500 chai nước sát khuẩn, 1.000 tấm chắn kính, gần 900 bộ quần áo bảo hộ và hàng hóa nhu yếu phẩm cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Thông qua Hội Chữ thập đỏ các cấp, Tập đoàn FLC ủng hộ 2 tỷ đồng, Công ty Vina Union ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác khoáng sản An Phú ủng hộ 200 triệu đồng và 1.800 hộp khẩu trang, Công ty Dược phẩm Vĩnh Phúc ủng hộ 50 triệu đồng….

Những hoạt động đầy ý nghĩa này thể hiện trách nhiệm của cả cộng đồng góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn cho nhân dân.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất