Thứ Sáu, 19/4/2024
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Bày tỏ ấn tượng trước thành quả của Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc trong thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, ngài Park Noh Wan khẳng định, các nhà đầu tư Hàn Quốc tin tưởng, đồng thuận và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ và của tỉnh Vĩnh Phúc.


 Quang cảnh buổi làm việc

Đại sứ mong muốn thời gian tới, Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh nói riêng hoạt động hiệu quả. Mục tiêu hướng đến là không để doanh nghiệp phải đóng cửa vì dịch bệnh, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử. Ngài Đại sứ đề nghị tỉnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian bố trí nơi ăn, ở cho người lao động tại nhà máy để phòng chống dịch và bố trí các khu ký túc xá cho doanh nghiệp không có điều kiện sắp xếp nơi ăn ở, sinh hoạt cho người lao động tại nhà máy; quan tâm để công nhân, lao động sớm được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.  

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư Hàn Quốc khẳng định sẽ chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch; đồng thời, đề nghị tỉnh rà soát các điều kiện phòng chống dịch của từng doanh nghiệp, nhà máy để có phương án phòng chống dịch cụ thể; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc lưu thông hàng hóa trong bối cảnh hạn chế đi lại giữa tỉnh với các địa phương lân cận. Thực hiện xét nghiệm 1 lần/tuần đối với người lao động ngoại tỉnh đến làm việc tại Vĩnh Phúc. Một số doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tạo thuận lợi cho việc đi lại, nhập cảnh đối với các đoàn chuyên gia.

Vui mừng đón ngài Park Noh Wan lần thứ 2 đến thăm, làm việc kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao sự đồng thuận, đồng hành của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với Chính phủ Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Vĩnh Phúc xác định trong lúc này sức khỏe, tính mạng của người dân là quan trọng nhất. Vì vậy, tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn để dập dịch. Tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đều đóng cửa, thực hiện việc giảng dạy, học tập bằng phương thức trực tuyến; yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa, trừ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. Tỉnh tập trung truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến các ca dương tính; xử lý nghiêm các trường hợp trốn khai báo y tế để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, tập trung tháo gỡ các khó khăn, thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch bệnh gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế; quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và chủ động các phương án tự bảo vệ trước dịch bệnh; tỉnh cũng đã có các kịch bản khi các khu công nghiệp có dịch và sẽ lựa chọn những phương án tốt nhất để các doanh nghiệp không phải đóng cửa.

Tỉnh đã bố trí trên 2.000 chỗ ở cho công nhân lao động từ vùng dịch đến Vĩnh Phúc; bố trí phương tiện đưa đón công nhân từ các khu ký túc xá đến nơi làm việc, khách sạn cao cấp dành cho các chuyên gia ở lại làm việc với mức giá ưu đãi. Có chủ trương giao thương hàng hóa từ vùng có dịch và vùng không có dịch vào tỉnh nhưng phải được kiểm soát về y tế để bảo đảm không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, cung ứng đủ lao động cho các doanh nghiệp. “Mục tiêu hướng đến của Vĩnh Phúc là bảo đảm sự phát triển thịnh vượng của doanh nghiệp, không để dịch bệnh làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh”- Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Trước các câu hỏi, đề xuất của các doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan giao các sở, ngành, địa phương trong tỉnh giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời, tập hợp trình Chính phủ xem xét, giải quyết theo quy định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngài Đại sứ quan tâm, đề xuất Chính phủ ưu tiên cho tỉnh Vĩnh Phúc tiếp cận với nguồn vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất