Thứ Ba, 16/4/2024
Khánh Hòa: Phối hợp vận động nhân dân tham gia phong trào

Triển khai các nội dung của kế hoạch phối hợp, Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, nhất là ở cấp huyện và cấp xã. Qua tiếp thu những góp ý của nhân dân, lực lượng công an các cấp đã nỗ lực cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm phục vụ nhân dân, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

 
 Lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào Công an tỉnh tặng tài liệu tuyên truyền
cho các doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp Suối Dầu.


Công tác tuyên truyền, vận động, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được thực hiện rộng khắp, với nhiều hình thức: Thông tin trên đài phát thanh, truyền thanh, truyền hình; treo băng rôn, khẩu hiệu; bảng biển cảnh báo; thông qua tuyên truyền miệng của các báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ quan công an và ban dân vận các cấp. Theo báo cáo, qua 5 năm thực hiện chương trình phối hợp, 2 cơ quan đã có 2.500 bài viết, 5.000 tin; tổ chức 8.905 buổi tuyên truyền cho 680.000 lượt người tham gia. Công an tỉnh còn phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường 7 lần tổ chức hội thi tìm hiểu phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn và 2 lần hội thi cho lực lượng bảo vệ.

Công tác dân vận trong Công an tỉnh còn được đẩy mạnh qua phong trào “Dân vận khéo”. Đến nay, đã có 86 tập thể và 94 cá nhân đăng ký mô hình dân vận khéo và điển hình dân vận khéo. Một số mô hình mang lại kết quả, như: Dân vận khéo trong công tác tiếp dân của Phòng PC06; dân vận khéo trong cải cách hành chính của Phòng PV01; mô hình khéo trong giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi của Phòng PC10; dân vận khéo trong tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của Phòng PV05… Các kế hoạch dân vận khéo và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an tỉnh còn bao gồm tổ chức ký kết liên tịch và thực hiện các chương trình phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, như: Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Bên cạnh đó, công an các cấp còn vận động quần chúng nhân dân và các đoàn thể đẩy mạnh xây dựng nhiều mô hình, tổ chức tự quản về an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Theo thống kê, đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 305 tổ chức tự quản về ANTT. MTTQ và các đoàn thể là “bà đỡ”, hoặc “cha đẻ” của nhiều mô hình. Điển hình là mô hình “2+1” của cựu chiến binh ở TP. Nha Trang và huyện Cam Lâm; “Câu lạc bộ phụ nữ phòng, chống ma túy” của các hội phụ nữ ở TP. Cam Ranh; mô hình “Tuần tra nhân dân”, “Đội thanh niên xung kích” của Đoàn Thanh niên ở huyện Khánh Vĩnh, huyện Diên Khánh…

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an tỉnh, chương trình phối hợp đã và đang mang lại nhiều kết quả tích cực. Thời gian tới, 2 cơ quan tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cả 2 nội dung dân vận và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên lĩnh vực đảm bảo ANTT.

Kết quả rõ nhất của sự phối hợp công tác dân vận và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong 5 năm qua là nhân dân đã cung cấp cho cơ quan chức năng 3.454 nguồn tin có giá trị; phát hiện, tham gia bắt và vận động đầu thú 148 đối tượng có lệnh truy nã; tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa 1.472 lượt đối tượng vi phạm pháp luật, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, tự giác giao nộp hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, hung khí các loại.


(baokhanhhoa.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất