Thứ Bảy, 20/4/2024
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu nhà báo nữ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà lưu niệm cho các nhà báo nữ tại cuộc gặp mặt.



Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam thành lập ngày 21/6/2002, trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo cáo kết quả hoạt động Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Phạm Thị Mỵ cho biết, Câu lạc bộ thành lập ngày 21/6/2002, trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam hoạt động rộng khắp trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, với chức năng, nhiệm vụ tập hợp các nhà báo nữ để thông tin, trao đổi nghiệp vụ và thực hiện các hoạt động khác.

Sau hơn 20 năm hoạt động, Câu lạc bộ ngày càng khẳng định vị trí, vai trò, trở thành một tổ chức bài bản với nhiều hoạt động hiệu quả, bổ ích, đa dạng về hình thức và nội dung, có bản sắc, từ công tác nghiệp vụ đến các phong trào nhân đạo, từ thiện, có sức lan tỏa, được giới báo chí và cộng đồng xã hội trân trọng. Từ khoảng hơn 100 hội viên, đến nay, đã có hàng nghìn hội viên nhà báo tham gia tại 49 Câu lạc bộ thành viên trên khắp cả nước.

Câu lạc bộ đã tạo ra một “sân chơi nghiệp vụ”, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho nữ phóng viên, biên tập viên; tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm giao lưu về nhà báo nữ với nghề và trách nhiệm xã hội; có các chuyến đi thực tế tới các vùng, miền của đất nước, giúp các nhà báo có cơ hội thâm nhập thực tiễn…

Phát biểu tại gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ luôn coi báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, nhất là trong những giai đoạn có ý nghĩa bước ngoặt của cách mạng, của dân tộc. Trong thời kỳ đổi mới, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục là đội quân chủ lực trong việc định hướng dư luận xã hội, tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, nhất là các nhà báo nữ đã làm tốt vai trò của mình trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác xã hội khác.

Trên cơ sở phân tích tình hình trong nước và thế giới trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội trân trọng đề nghị đội ngũ người làm báo nước ta cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc hơn nữa quan điểm, báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng.

Các cấp Hội Nhà báo cũng như Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện những quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam để xây dựng đội ngũ những người làm báo nói chung và các nữ nhà báo nói riêng có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, lao động nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung tư tưởng và cách thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hai chiều giữa Quốc hội và các cơ quan báo chí. Đồng thời mong muốn báo chí tiếp tục bám sát, phản ánh đầy đủ, kịp thời thông tin về các hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp tới đông đảo cử tri, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; chuyển tải kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân tới Quốc hội, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội; xây dựng hình ảnh Quốc hội ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, gắn bó mật thiết với nhân dân. Một số hoạt động của Quốc hội thời gian tới rất cần có sự đồng hành của các nhà báo trong việc tuyên truyền cũng như tham gia: Giải Báo chí Diên Hồng và Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9 tới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn lại lời nhận xét của Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế trong chuyến đi nghiên cứu phong trào phụ nữ Việt Nam năm 1968: Phụ nữ Việt Nam như những cây lau mềm mại. Nhưng đó là những cây lau bằng thép. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội chúc các nhà báo nữ và Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam “mãi mãi tuổi 20” như tinh thần của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm; luôn giữ được “Tâm sáng, lòng trong, bút sắc” và thật sự là “những bông lau bằng thép”.

(nhandan.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất