Thứ Tư, 8/5/2024
Cộng đồng người Việt hướng về miền Trung

 Chương trình Hướng về miền Trung do Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia phát động

Cộng hòa Séc: Ngày 19/10, Tại Thủ đô Praha,  Hội người Việt Nam tại Séc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ vì miền Trung thân yêu và vì người nghèo năm 2020 với mục đích hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, nhất là khắc phục hậu quả mưa lũ.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc xúc động chia sẻ, cũng như cộng đồng người Việt Nam tại khắp nơi trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam tại Séc - những người con sống ở xa Tổ quốc từ trước tới nay luôn hướng về quê hương đất nước.

Cùng ngày, Hội người Việt Nam tại Séc đã có thư kêu gọi quyên góp ủng hộ vì miền Trung thân yêu, vì người nghèo năm 2020, trong đó thể hiện tình cảm và sự chia sẻ của cộng đồng người Việt tại Séc đối với đồng bào miền Trung trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tải sản do thiên tai, mưa lũ.

Ba Lan: Cũng trong ngày 19/10, Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Thay mặt Ban Chấp hành Hội, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội, nêu rõ: "'Khúc ruột' miền Trung đang quặn đau. Hơn lúc nào hết, người dân trong nước và những người Việt sống xa Tổ quốc đang biến đau thương thành những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền 'rốn lũ'. Cứu giúp miền Trung đã trở thành một 'mệnh lệnh trong trái tim' mỗi người dân Việt".

Australia:  Ngày 20/10, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) đã phát thông điệp kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ cứu trợ người dân miền Trung bị bão lũ. Lời kêu gọi được đăng tải liên tục trên các trang thông tin, mạng xã hội, các kênh liên lạc của hiệp hội và hội viên. Ông Trần Bá Phúc, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VBAA, nhấn mạnh người Việt Nam, trên tinh thần tương thân tương ái, luôn sẵn lòng giúp đỡ bà con đồng bào ruột thịt miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn do hậu quả của mưa bão và lũ lụt.

Cùng với VBAA, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) từ ngày 17/10 cũng đã phối hợp với các hội sinh viên, thuộc các bang khác nhau của Australia tổ chức chiến dịch "Hướng về miền Trung", đăng tải các bài truyền thông kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Canada: Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm thiết thực hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do lũ lụt tại miền Trung, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada ngày 20/10 đã tổ chức Lễ phát động phong trào chung tay vì người nghèo và ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, với sự tham gia của toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại địa bàn, cùng đông đảo bà con kiều bào.

Phát biểu tại Lễ phát động, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong kêu gọi các tổ chức hội, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân người Việt Nam tại Canada, với tinh thần hướng về quê hương đất nước, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, "thương người như thể thương thân", quyên góp giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn do thiên tai, đặc biệt là những người nghèo, hộ nghèo và hộ cận nghèo tại các địa phương đang bị lũ lụt, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra.

Hơn lúc nào hết, giai đoạn bão lũ hoành hành chính là lúc người Việt thấy rõ tình đoàn kết của dân tộc và nghĩa đồng bào.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất