Thứ Năm, 9/5/2024
Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore

Đại sứ khẳng định năm mới Giáp Thìn là cơ hội để bà con tiếp tục hành trình xây dựng cộng đồng người Việt mạnh mẽ và đa dạng tại Singapore. Đại sứ kêu gọi bà con hãy bắt tay vào công việc mới với tinh thần sáng tạo, tràn đầy niềm tin và sự đoàn kết; duy trì truyền thống, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa để cùng nhau xây dựng một cộng đồng mà người Việt Nam luôn tự hào.


  Đại sứ Mai Phước Dũng trao Giấy khen cho các cá nhân trong cộng đồng người Việt
và Hội sinh viên Việt Nam tại Singapore. Nguồn: TTXVN



Chị Nguyễn Phương Nhung, Việt kiều sinh sống tại Singapore hơn 10 năm, bày tỏ xúc động khi mỗi dịp Tết đến Xuân về lại khiến chị cảm thấy nhớ nhà. Tuy nhiên, chị cũng thấy may mắn là từ khi sang Singapore định cư, hầu như năm nào chị cũng được vinh dự tham dự Tết cộng đồng, được thưởng thức những món ăn truyền thống mang đậm hương vị ngày Tết và các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Chị luôn cảm nhận được không khí ấm cúng của cộng đồng người Việt tại Singapore.

Trong khi đó, em Nguyễn Thảo Nhi, du học sinh cũng đã sinh sống và học tập tại Singapore được 10 năm. Đây là lần thứ tư em được tham dự Tết cộng đồng do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức. Em cảm thấy vô cùng háo hức, cảm nhận được sự gần gũi giữa những người Việt Nam với nhau. Trong Năm mới, em mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm tốt và người Việt tiếp tục gắn bó với nhau như hiện nay.

Anh Lê Nết, chủ một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Singapore, đánh giá Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore luôn chăm lo chu đáo cho bà con người Việt tại đây, trong khi cộng đồng người Việt tại Singapore có nhiều đóng góp tích cực cho nước sở tại. Bà con rất nỗ lực, rất chuyên nghiệp và thể hiện mình là một cộng đồng nổi trội trong các cộng đồng người nước ngoài tại Singapore.

Cũng nhân dịp Tết cộng đồng Xuân Giáp Thìn, Đại sứ Mai Phước Dũng đã trao Giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng tại Singapore.

Trong không khí hân hoan phấn khởi đón chào Năm mới, cùng với những bài hát ca ngợi quê hương đất nước mừng Đảng, mừng Xuân do các ca sĩ từ trong nước sang biểu diễn và các tiết mục văn nghệ do chính bà con người Việt tại đây dàn dựng và trình bày, mọi người còn cùng nhau thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Tết quê hương.

(baoquocte.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất