Thứ Sáu, 19/4/2024
Tạp chí Dân vận - Cẩm nang hữu ích

 Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,
Chủ tịch MTTQ tỉnh Hòa Bình thăm hỏi nhân dân vùng đồng bào dân tộc Thái,
huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình
 

Qua thực tế đọc, nghiên cứu các tin, bài trên Tạp chí  Dân vận, tôi thấy Tạp chí đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích; bám sát quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác dân vận; thông tin đầy đủ các sự kiện, hoạt động nổi bật, trọng tâm là hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến công  dân vận.

Chất lượng nội dung Tạp chí được nâng lên và hình thức trình bày hấp dẫn hơn. Nhiều bài viết đã quán triệt sâu sắc, thực hiện quan điểm của Đảng. Nội dung các bài đã phản ánh, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn công tác dân vận của Đảng, nhất là trên các lĩnh vực thực hiện quy chế dân chủ, công tác dân vận của chính quyền, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân tộc, tôn giáo… Tạp chí có các chuyên mục ổn định, thiết thực giúp bạn đọc dễ theo dõi, nắm bắt, nghiên cứu và vận dụng vào trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận ở cả cấp tỉnh và cơ sở; giúp cán bộ làm công tác dân vận nắm được những vấn đề cốt lõi, trọng tâm. Chuyên mục “Khoa học - Nghiệp vụ”, “Văn bản mới”… là cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác dân vận. Chyên mục “Điển hình dân vận khéo” đã nêu các mô hình hay, tấm gương tốt để các địa phương học tập kinh nghiệm… Tạp chí xứng đáng là Tạp chí nghiên cứu lý luận, hướng dẫn nghiệp vụ công tác dân vận của Ban Dân vận Trung ương; là kênh chủ lực trong việc phổ biến, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận.

Với nhiệm vụ được giao là tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ cấp ủy chỉ đạo công tác dân vận tại tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hòa Bình và hệ thống dân vận các cấp tỉnh Hòa Bình luôn đón đọc Tạp chí Dân vận của Đảng, coi đây là một kênh thông tin nghiệp vụ quan trọng. Nắm bắt, trao đổi thông tin, phát huy kinh nghiệm từ các bài viết trên Tạp chí Dân vận đã góp phần quan trọng giúp hệ thống dân vận trong tỉnh Hòa Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngành Dân vận của tỉnh luôn thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo” thì việc gì cũng thành công, tích cực tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó dân tộc Mường chiếm trên 63,3% nhưng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định, đồng bào các dân tộc tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.

Trong giai đoạn cách mạng mới, tôi mong muốn Tạp chí có nhiều hơn những bài viết mang tính lý luận, nghiên cứu, hướng dẫn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, quan tâm đưa nhiều hơn nữa những thông tin từ cơ sở, từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; giới thiệu những tình huống, sự việc từ cơ sở và cách mà các cấp ủy đã vận dụng “Dân vận khéo” để giải quyết vụ việc. Giới thiệu những bài viết hay, những kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo về công tác dân vận của Đảng; các cơ quan, đơn vị, cá nhân điển hình làm tốt, xây dựng được các mô hình “Dân vận khéo” thành công và có sức lan tỏa. Đồng thời, Trang thông tin điện tử Dân vận cần đổi mới giao diện, hình thức trình bày tác phẩm cho hấp dẫn hơn để thu hút được ngày càng nhiều độc giả, phát huy vai trò là một trong những ngọn cờ tư tưởng của Đảng trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, trong đó có nhiều thông tin xấu, độc./.

Bùi Tiến Lực
UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình

 

       

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất