Thứ Năm, 25/4/2024
Cảm nhận từ chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”

  Điện lực Cẩm Xuyên phối hợp tổ chức chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”
tại Trường tiểu học Cẩm Dương- huyện Cẩm Xuyên  

Sau một buổi hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng với các em học sinh trên sân trường, anh Tô Hoài Nam - tuyên truyền viên Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Thực hiện kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2022, đơn vị chúng tôi vừa phối hợp với Trường tiểu học Cẩm Dương- huyện Cẩm Xuyên tổ chức buổi ngoại khóa trường học chung tay tiết kiệm điện với thông điệp “Tiết kiệm điện- Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất”. Theo anh Nam, những năm đầu mới tham gia, các em học sinh tiểu học, đặc biệt là các em lớp 1, lớp 2 còn khá nhút nhát và rụt rè khi được hỏi đến những kiến thức về tiết kiệm điện. Nhưng giờ đây, với những hoạt động mang tính gắn kết, lan tỏa, cùng với cách thức tổ chức đa dạng, các em học sinh đã rất hào hứng tham gia và tự tin, mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình về vấn đề tiết kiệm điện. Cũng từ đó, các em ngày càng nắm vững những kiến thức và kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng, thực hành vào trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày”.


 Điện lực Lộc Hà phối hợp tổ chức chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”
tại Trường tiểu học Hộ Độ- huyện Lộc Hà



Cùng nhận định như anh Hoài Nam chị Vũ Thị Thảo- Điện lực Hương Khê chia sẻ: “Đối tượng tuyên truyền hướng đến là các em học sinh tiểu học nên thời gian đầu triển khai chương trình chúng tôi rất băn khoăn, suy nghĩ làm thế nào để truyền đạt cho các em những kiến thức cơ bản nhất và dễ hiểu nhất. Đồng thời phải làm sao để chương trình ngày càng mới lạ và hấp dẫn hơn. Vì thế, thay bằng những cách tuyên truyền với lý thuyết khô khan như trước đây, chúng tôi đã cùng nhau bàn bạc, thảo luận đưa ra nhiều ý tưởng mới, đúc rút kinh nghiệm qua các năm, khéo léo lồng ghép các kiến thức về tiết kiệm điện vào trong các hoạt động, trò chơi để các em học sinh chủ động tương tác với nhau nhiều hơn, mục đích vừa tạo ra sân chơi bổ ích cho các em, vừa để lượng kiến thức về tiết kiệm điện được chuyển tải đến các em một cách sinh động và dễ nhớ nhất”.

Chính sự “đổi mới” từ khâu thiết kế chương trình, cho đến cách thức tổ chức và hiệu quả mang lại từ các hoạt động ngoại khóa mà chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” giờ đây đã trở thành ngày hội đáng mong chờ của thầy cô và các em học sinh. Những tiết mục văn nghệ hát múa, những tiểu phẩm mang đậm tính tuyên truyền được chính các em trình bày, thể hiện càng khẳng định được sự chuyển biến rõ thấy trong suy nghĩ và hành động của các em về tiết kiệm điện. Cùng đó, những câu đố vui, những trò chơi sôi động hay những câu chuyện kể về cách sử dụng điện mà các em đã thực hiện tại gia đình… cũng được các tuyên truyền viên điện lực khéo léo giải đáp, phân tích hành động đúng, sai và hướng dẫn cụ thể cho các em cách thức sử dụng hiệu quả nhất.


 Thông qua chương trình các em học sinh mới hiểu tiết kiệm điện không phải là không dám sử dụng là sử dụng làm sao cho hiệu quả, an toàn


Ấn tượng mãi với những tràng pháo tay giòn giã, những nụ cười thân thiện, những câu trả lời đồng thanh “chắc nịch” của các em học sinh về kiến thức tiết kiệm điện đến giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của các tuyên truyền viên chúng tôi. Chứng kiến hình ảnh hàng trăm cánh tay vươn cao dành quyền trả lời; hình ảnh hào hứng, mong chờ của các em khi đón nhận những món quà từ ban tổ chức trao tặng; tiếng cười nói, tiếng reo hò vang vọng cả sân trường… chúng tôi mới cảm nhận được giá trị đích thực mà chương trình mang lại cho các em. Tất cả những hình ảnh đó, dấu ấn đó là niềm động viên thôi thúc anh em tuyên truyền viên chúng tôi quyết tâm mang đến cho các thầy cô và các em những chương trình thật ý nghĩa, sâu lắng. 

Niềm vui của chúng tôi được nhân lên khi cô Ngô Thị Khuyên- Hiệu trưởng Trường tiểu học Cẩm Dương, Cẩm Xuyên đánh giá: “Đây là một chương trình rất bổ ích và dễ đi sâu vào trong nhận thức của các em học sinh. Mặc dù thời gian qua, nhà trường đã đưa tiết kiệm điện vào các buổi sinh hoạt nhằm mục đích rèn luyện ý thức cho các em về việc tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đó chỉ là phạm vi tiết kiệm điện trong trường học mà chưa sâu rộng đến gia đình. Tôi tin rằng, nếu các em học sinh thường xuyên được truyền đạt, phổ biến những kiến thức này từ khi còn nhỏ thì không những hình thành nên thói quen, nhận thức tiết kiệm điện của các em mà còn lan tỏa đến các thành viên khác trong gia đình và cộng đồng xã hội. Mong rằng hoạt động tuyên truyền này sẽ được ngành điện triển khai sâu rộng, thường xuyên hơn".

Thiết nghĩ, để việc tiết kiệm điện ngày càng vào lòng người dân, đặc biệt là các em học sinh- thế hệ mầm xanh tương lai của đất nước, thời gian tới, những tuyên truyền viên chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tìm tòi, sáng tạo ra nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện mới lạ, gần gũi và sáng tạo hơn để truyền tải đến các em, để từ đó trường học và gia đình là nơi giáo dục, rèn luyện cho các em hình thành thói quen, ý thức tự giác tốt nhất./

PC Hà Tĩnh


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất