Thứ Bảy, 18/5/2024
Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” 2019 quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo Quận ủy, UBND, HĐND, các ban xây dựng đảng, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính nhà nước, cụm thi đua khối phường của quận Hoàng Mai.

Đặc biệt, Hội thi có sự tham dự có 10 đội tuyển đến từ cơ quan UBND, cơ quan dân chính đảng, công an, BCH quân sự, ngành Giáo dục - Đào tạo, Chi cục thuế, Trung tâm y tế, Khối tư pháp, cụm thi đua khối phường trên địa bàn quận.

 
 Phần thi Chào hỏi của đội Cơ quan UBND quận Hoàng Mai


Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” 2019 được gắn với chủ đề công tác Năm dân vận chính quyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ Quận tới cơ sở, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đồng thời là cơ sở để nhân rộng những mô hình, điển hình "Dân vận khéo" và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác dân vận.

Tại Hội thi, các đội tuyển đã tham gia hai phần thi là Chào hỏi; Kiến thức chung và tiểu phẩm. Trong phần thi Chào hỏi, các đội giới thiệu về đội mình gắn với kiến thức dân vận bằng hình thức thơ, ca, hò, vè; có nêu khái quát chức năng, nhiệm vụ, kết quả của địa phương, đơn vị.

 
Phần thi Kiến thức và tiểu phẩm của đội Ngành Giáo dục - Đào tạo quận Hoàng Mai 


Trong phần thi Kiến thức và tiểu phẩm, các đội thể hiện sự hiểu biết, kiến thức về công tác dân vận và chủ đề “Dân vận khéo”; phản ánh những tình huống dân vận diễn ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời giới thiệu về các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” của đơn vị mình.

Bằng hình thức sân khấu hóa, nhiều đội đã mang đến Hội thi những tiểu phẩm đặc sắc là các tình huống thực tế diễn ra ở cơ quan, đơn vị như: phiên tòa xét xử vụ việc ly hôn của đội Khối Tư pháp quận; tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 của đội Ngành Giáo dục - Đào tạo quận; tổ dân vận tham gia vận động nhân dân giải phóng mặt bằng của 2 đội cụm thi đua khối phường hay tình huống vận động nhân dân phòng chống dịch, bệnh của đội Cơ quan UBND quận…

 
 Đồng chí Nguyễn Minh Thơ, Chánh Văn phòng Ban Dân vận Trung ương
và đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàng Mai
 trao giải Đặc biệt cho đội Cơ quan UBND quận


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 3 giải Nhì và 4 giải Ba cho các đội, trong đó giải Đặc biệt thuộc về đội Cơ quan UBND quận Hoàng Mai.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất