Thứ Sáu, 19/4/2024
Ba kỳ tích của năm Đinh Dậu

Ảnh minh họa

Năm Đinh Dậu đang khép lại trên đất nước Việt Nam với ba niềm vui lớn, được coi như “kỳ tích Việt Nam”.

Kỳ tích thứ nhất, đó là mức tăng trưởng kỉ lục 6,81%, trong đó tất cả 13 chỉ tiêu của Quốc hội đề ra đều đạt và vượt. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 400 tỉ USD mà Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã phải thốt lên: “Kỳ tích”.

Năm Đinh Dậu cũng là năm chúng ta gặp rất nhiều khó khăn, thách thức cả khách quan lẫn chủ quan.

Song, nhờ sự đồng lòng, nhất trí từ chủ trương của Đảng, giải pháp thực hiện của Nhà nước và sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, người nông dân và nhân dân cả nước, chúng ta đã có những thành công đáng phấn khởi này.

Kỳ tích thứ hai, đó là công cuộc phòng chống tham nhũng ngày càng quyết liệt, không còn hiện tượng “quét ngược cầu thang” hay “tắm từ vai xuống”. Nhiều vụ án kinh tế lớn đã và sẽ được đem ra xét xử. “Lò” chống tham nhũng do Tổng Bí thư phát động đang rừng rực cháy, sẵn sàng từng bước đốt cháy tất cả các loại “củi”.

Đây cũng là động lực phát triển kinh tế bởi người dân và các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tin tưởng hơn, tình trạng tham nhũng ít lộng hành hơn…Từ đó, đặt nền tảng để xây dựng một Chính phủ liêm chính, phục vụ nhân dân.

Thứ ba, những ngày này, không thể không kể đến thành tích vang dội của thể thao Việt Nam mà đỉnh cao là “kỳ tích” vào đến trận chung kết của Đội tuyển U23 ngày hôm qua (23/1).

Đây là món ăn tinh thần, biểu hiện ý chí và khích lệ tinh thần người Việt hôm nay.

Có thể nói những thành công của năm Đinh Dậu là minh chứng rõ nhất, hùng hồn nhất cho thành công của Đại hội Đảng XII bởi thành công tại hội trường đại hội mới chỉ là thành công trên bàn giấy, thành công trong đời sống mới là thành công đích thực

Đành rằng kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn. Người dân lao động vẫn còn rất nhiều gian khổ. Tình trạng tham ô, tham nhũng vẫn chưa chấm dứt. Khoảng cách giàu nghèo đang là mối day dứt. Nhiều loại thuế phí bất hợp lý vẫn đang tồn tại. Nợ công vẫn ở mức cần phải quan tâm…

Song, với khí thế của năm Đinh Dậu, sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là sự đồng tâm, hiệp lực của nhân dân, chắc chắn năm Mậu Tuất chúng ta sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Người xưa có câu: “Có hoa mừng hoa, có nụ mừng nụ”. Xin hãy chia sẻ niềm vui của ngày hôm nay để ngày mai, chúng ta vững bước hơn trên con đường phát triển./.

Nguồn: dantri.com.vn,ngày 25/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất