Thứ Tư, 8/5/2024
Lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu: Làm tốt công tác dân vận theo lời dạy của Bác
 

Lực lượng vũ trang tỉnh tham gia lễ khởi công xây dựng đường giao thông trong Tết Quân - dân năm 2023.


Kết nối yêu thương

Quân đội nhân dân Việt Nam có sự gắn bó mật thiết như “cá với nước” với nhân dân, đó là thứ tình cảm mà ít lực lượng quân đội nào trên thế giới có được. Từ sự gắn bó mật thiết này, mỗi quân nhân luôn thể hiện sâu sắc trách nhiệm với nhân dân, đặc biệt là quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm củng cố, tăng cường mối quan hệ với nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, góp phần tích cực xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Với tinh thần đó, những năm qua, LLVT tỉnh khắc sâu, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận. Ngoài công tác đền ơn đáp nghĩa, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được triển khai tích cực, hiệu quả, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh còn chỉ đạo các tổ chức quần chúng và đơn vị, địa phương triển khai nhiều mô hình hay, việc làm ý nghĩa như: Kết nối yêu thương - Hoa tháng Ba, Đồng hành vượt khó, Đồng hành cùng quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn, Tiếp bước em đến trường, Tình thương cho em - hậu COVID-19, Mẹ đỡ đầu... Các mô hình này đã giúp không ít gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ mồ côi giảm bớt khó khăn, có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, Phòng Chính trị đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thực hiện chính sách quân đội, hậu phương quân đội và chính sách an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, xây dựng nông thôn mới. Theo đó, hằng năm, Bộ CHQS tỉnh duy trì thực hiện tốt Tết Quân - dân, xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết, làm đường giao thông nông thôn; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ vốn làm ăn, cây - con giống cho hộ nghèo; khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân. Phòng cũng triển khai thực hiện tốt mô hình “Kết nối yêu thương” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, đây là một trong những mô hình có ý nghĩa để đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong cơ quan thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với những người yếu thế.

Tích cực học Bác

Trong nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tình yêu thương con người, trung với nước, hiếu với dân, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, phong cách làm việc khoa học và đổi mới… Từ đó, đã có nhiều Ban CHQS cấp huyện, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học Bác với những công trình, phần việc thiết thực.

Trong đó, LLVT huyện Đông Hải đã góp hàng chục ngàn ngày công lao động để xây mới, sửa chữa đường và gần 200 cây cầu nông thôn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hơn 4.000 lượt người dân trên địa bàn huyện. Năm năm gần đây, LLVT TP. Bạc Liêu phối hợp với các cấp, các ngành giúp dân hơn 7.000 ngày công lao động; vận động cán bộ, chiến sĩ góp Quỹ Vì người nghèo, An sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà tình đồng đội gần 300 triệu đồng. Cả 2 địa phương là TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi đều thực hiện rất tốt công tác chăm lo cho gia đình thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, hỗ trợ gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc tặng sổ tiết kiệm, giúp đỡ vay vốn phát triển kinh tế, cất, sửa nhà… Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội thăm, tặng quà, gạo nhân các dịp lễ, tết.

Còn ở Hòa Bình, vừa qua, Ban CHQS huyện cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ tham mưu tổ chức thành công Năm Dân vận khéo ở xã Vĩnh Hậu và huấn luyện dã ngoại, kết hợp làm công tác dân vận quần chúng tại thị trấn Hòa Bình. Qua đó, thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực, tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân cũng như tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ những việc làm thiết thực trên, LLVT tỉnh đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân, xây dựng mối đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân.

(baobaclieu.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất