Thứ Sáu, 17/5/2024
Những thầy thuốc không nghỉ lễ mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo

Trong 10 ngày, từ ngày 28/8 đến 6/9, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Trung tâm Mắt Quảng Nam, Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình khám và phẫu thuật Phaco miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bị đục thủy tinh thể tại huyện Quế Sơn tỉnh Quảng Nam.

Ngày 2/9, Phó Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh Hoàng Văn Thành và TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương đã tới động viên anh em trong đoàn đang thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ.

TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, đoàn mổ lưu động gồm các y bác sĩ giàu kinh nghiệm của bệnh viện cùng xe mổ lưu động hiện đại để tiến hành phẫu thuật cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến các cơ sở y tế để phẫu thuật. Đặc biệt đợt công tác này là dịp để tri ân, là lời cảm ơn sâu sắc đến vùng đất giàu truyền thống cách mạng cũng như mong muốn mang những tiến bộ của ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất của ngành Nhãn khoa tới các vùng sâu vùng xa. Đây cũng là trách nhiệm của ngành Nhãn khoa trong công cuộc giải phóng mù lòa đem lại ánh sáng cho người dân.

Ts Vũ Tuấn Anh – Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, trong tổng số 500 bệnh nhân đã được y tế địa phương khám sàng lọc, đoàn dự kiến và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết và vật tư tiêu hao để phục vụ phẫu thuật Phaco cho khoảng 250-300 bệnh nhân trong chuyến đi này.

Sau 8 ngày triển khai, đến hết ngày 4/9, đoàn đã khám và phẫu thuật thủy tinh thể miễn phí cho 250 bệnh nhân thuộc diện nghèo, có đời sống đặc biệt khó khăn của huyện Quế Sơn.

Trần Doãn Cầm

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất