Thứ Sáu, 19/4/2024
Hội sinh viên Việt Nam tại Paris tổ chức "Ngày Bánh chưng"

Sự kiện "Ngày Bánh chưng" được tổ chức hoà cùng chương trình mừng Xuân đón Tết của tất cả các chi hội sinh viên Việt Nam tại Pháp.


 Các bạn trẻ đang gói bánh chưng


Ngày hội thu hút hàng trăm người đăng ký tham gia, nhưng Ban tổ chức đã giới hạn số lượng khách tham dự để bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19.

Các bạn được hướng dẫn gói bánh chưng đúng cách truyền thống và trực tiếp nấu tại chỗ, nhận thành quả ngay trong ngày. Các bạn thanh niên cũng giao lưu với nhau bằng các tiết mục hát - nhảy hiện đại bên cạnh các tiết mục truyền thống.

Các tiếc mục của các bạn trẻ đam mê nhạc đã được hưởng ứng rất nồng nhiệt. Bắt đầu từ 9h sáng, sự kiện kết thúc vào lúc 19h cùng ngày.

Sự kiện năm nay vinh dự được Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và phu nhân đến tham dự. Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã biểu dương tinh thần thanh niên sinh viên, rất năng động, tài giỏi, đồng thời cũng luôn gìn giữ văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Gia đình Đại sứ đã tham dự và tự tay gói bánh chưng cùng các bạn trẻ.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định rằng Đại sứ quán luôn bên cạnh và ủng hộ các sự kiện của cộng đồng thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp nói chung, Hội sinh viên Việt Nam tại Paris nói riêng.

Chị Nguyễn Thu Vân, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Paris, xúc động nói: “Chúng em rất vui mừng vì sự kiện đã diễn ra thành công, thu hút được không chỉ sinh viên xa nhà mà các bạn bè quốc tế đến tham dự.

Các công việc từ rửa lá dong, vót lá, ngâm nếp, ướp thịt... đã được ê kíp chuẩn bị từ đêm trước để sự kiện được diễn ra thuận lợi. Gói bánh chưng là hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn hơn, đó là một phần gìn giữ phong tục tập quán ngày Tết của dân tộc ta”.

Có mặt tại sự kiện, anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức. Anh khuyến khích, động viên các bạn trẻ cố gắng duy trì các hoạt động hướng đến anh em sinh viên dẫu còn nhiều khó khăn phía trước.

(baoquocte.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất