Thứ Hai, 20/5/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt đoàn cán bộ và điển hình “Dân vận khéo” thành phố Hồ Chí Minh
 
Quang cảnh buổi gặp mặt


Chủ trì buổi gặp có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực; đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Trưởng Ban. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương.

Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cho biết: Nhiều năm qua, TP. Hồ Chí Minh luôn là một trong những địa phương chú trọng làm tốt công tác dân vận, huy động được nhiều nguồn lực, vận động Nhân dân tích cực tham gia vào sự phát triển chung của thành phố, tích cực thực hiện các phong trào thi đua của cả nước. TP. Hồ Chí Minh tự hào là nơi khởi xướng và có nhiều phong trào hành động cách mạng mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều phong trào có sức lan tỏa xã hội sâu rộng, trở thành điểm sáng cả nước và hình thành nên các chính sách xã hội, chương trình quốc gia, được quốc tế đánh giá cao. Các phong trào này đều có điểm chung là đã thể hiện sự khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy sức dân, huy động sự tham gia của Nhân dân, lấy sức dân chăm lo cho dân.

Xuất phát từ chính nhu cầu đẩy mạnh công tác dân vận của Đảng bộ, năm 2007, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chính thức chỉ đạo triển khai phong trào thi đua Dân vận khéo. 10 năm qua, phong trào được triển khai rộng khắp ở các cấp, các ngành, các địa phương, cơ sở và cả hệ thống chính trị với nội dung luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, gần dân, sát dân, lắng nghe và kịp thời giải quyết các yêu cầu chính đáng, hợp lý của Nhân dân; vận động Nhân dân góp sức, chung tay xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố, chăm lo đời sống Nhân dân, nhất là diện chính sách có công với cách mạng, người nghèo…

Năm 2017, Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh xác định trọng tâm công tác dân vận là dân vận của chính quyền và dân vận hướng đến thiết thực chăm lo cho người dân. Các mô hình Dân vận khéo được các cá nhân, tập thể đăng ký thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, xuất phát từ chính thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 24 tập thể và 87 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” cấp thành phố vừa được Thành ủy tuyên dương dịp kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng là những điển hình trong số 25.110 tập thể, 111.544 cá nhân được bình chọn, công nhận mô hình, điển hình “Dân vận khéo” các cấp cơ sở; 926 điển hình được tuyên dương cấp thành phố trong suốt 10 năm qua, tất cả đều thầm lặng đóng góp vào sự phát triển từng ngày của thành phố.

 Năm 2018, TP. Hồ Chí Minh định hướng phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục tập trung công tác dân vận của chính quyền, giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố gần dân, trọng dân, phục vụ Nhân dân; hướng đến xây dựng mỗi người cán bộ, công chức, viên chức là một cán bộ dân vận.

Tại buổi gặp, các điển hình “Dân vận khéo” có những điều kiện, hoàn cảnh nghề nghiệp khác, như cán bộ đảng, đoàn thể, chức sắc tôn giáo, đội trưởng đội bảo vệ rừng, chủ nhà trọ, bí thư Đoàn Thanh niên… đã chân thành tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm về những việc làm “Dân vận khéo” của mình; tựu trung mọi việc làm đều xuất phát từ sự gần dân, từ tấm lòng chân thành, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để cùng sẻ chia, góp sức chăm lo cho cuộc sống của Nhân dân, dựa vào dân để làm tốt nhiệm vụ được giao…

Thay mặt Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban, đã ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các điển hình tập thể và cá nhân “Dân vận khéo”. Những việc làm của các đại biểu đều bình dị, gần gũi cuộc sống, không ồn ào, tất cả đều xuất phát từ tấm lòng và trách nhiệm với cuộc sống của người dân, với xã hội nên càng có ý nghĩa sâu sắc, có sức lay động mạnh mẽ.

 
Đồng chí Trương Thị Mai và lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu 


Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Những việc làm “Dân vận khéo” của các đại biểu thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, với Đảng, với Nhà nước, có sức lan tỏa rộng lớn, từ đó huy động toàn xã hội tham gia góp sức, làm nên thành công và ý nghĩa sâu sắc của phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của người dân với Đảng, góp phần tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Đánh giá cao Ban Dân vận Thành ủy TP.Hồ Chí Minh nhiều năm qua đã luôn chú trọng khích lệ, nuôi dưỡng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương phối hợp Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam phát động. Để chung kết cuộc thi  vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), cả những tấm gương và người viết về tấm gương “Dân vận khéo” đều được tôn vinh, tỏa sáng, làm lay động xã hội bởi những việc làm vì người dân, vì những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.  

Phương Thủy

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất