Thứ Hai, 20/5/2024
Đồng Tháp: Công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở và tôn giáo chuyển biến tích cực
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Tôn Hoàng (ngồi bên trái) chủ trì hội nghị

Đánh giá chung tại hội nghị cho thấy, năm 2015, công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các cấp chính quyền đổi mới lề lối làm việc, phát huy mạnh mẽ Quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua phong trào thi đua “Chính quyền làm dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền”.

Qua đó, năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị được nâng cao. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, cải cách hành chính được đẩy mạnh, dân chủ được phát huy tạo niềm tin của dân đối với các cấp chính quyền góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2015, các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn kết với công tác xây dựng Đảng, các phong trào văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới, quan tâm giải quyết tình hình tâm tư và nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt, bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân, tạo mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng gắn bó.

Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, đảm bảo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” gắn với việc thực hiện Quy chế dân chủ vào các chương trình, dự án của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến người dân.

Về công tác tôn giáo, năm 2015, phần lớn chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phát huy vai trò lực lượng cốt cán trong đấu tranh với các phần tử cực đoan lợi dụng tôn giáo. Các cơ sở thờ tự tôn giáo được nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới. Việc phong chức, phong phẩm các tôn giáo thực hiện đúng hiến chương và quy định của pháp luật.

Nguồn: baodongthap.com.vn, ngày 6/1/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất