Thứ Sáu, 26/4/2024
Hỗ trợ trên bờ, đồng hành trên biển

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “CSB đồng hành với ngư dân” năm 2021 của BTL Vùng CSB 2.

Là một trong số ngư dân được cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 2 đến tận tàu cá thăm hỏi, tặng quà, ông Bùi Hầu, ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh cho hay: "Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên tàu phải nằm bờ. Vì thế, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Được cán bộ, chiến sĩ CSB đến tặng quà chúng tôi rất cảm động.

Những năm qua, trong quá trình đánh bắt hải sản, chúng tôi cũng luôn được cán bộ, chiến sĩ CSB tuyên truyền về việc thực thi pháp luật trên biển và hỗ trợ khi gặp trục trặc, rủi ro lúc hành nghề. Nay do dịch COVID-19, chúng tôi gặp khó khăn cũng được cán bộ, chiến sĩ CSB hỗ trợ. Thật không biết nói sao cho hết ân tình...".


 Lãnh đạo Vùng Cảnh sát biển 2 trao quà hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn
trên địa bàn huyện Núi Thành (Quảng Nam)

Thượng tá Bùi Đại Hải, Phó chính ủy Vùng CSB 2 cho biết: "Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên một số hoạt động trong khuôn khổ của chương trình phải điều chỉnh để bảo đảm phòng, chống dịch. Theo đó, chúng tôi tập trung vào các hoạt động hỗ trợ ngư dân.

Cụ thể, bằng nguồn kinh phí của chương trình và các nhà tài trợ, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã tổ chức hàng chục chuyến hỗ trợ, trao hơn 1.000 suất quà tặng ngư dân các địa phương ven biển. Thông qua Ban Dân vận tỉnh ủy của các tỉnh, chúng tôi cũng gửi gần 1.000 suất quà hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương miền núi ở Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Qua 4 năm thực hiện chương trình (từ năm 2017 đến nay), BTL Vùng CSB 2 đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị huy động nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, như: Thăm hỏi, động viên gia đình có công với cách mạng, gia đình ngư dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí gia đình chính sách... Đồng thời, qua đó cán bộ, chiến sĩ CSB tích cực tuyên truyền cho nhân dân, ngư dân thấy được vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo không chỉ về kinh tế, mà cả về quốc phòng, an ninh...".

Đồng chí Hà Thị Anh Thư, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi đánh giá: "Ngoài khơi, cán bộ, chiến sĩ CSB luôn đồng hành với ngư dân. Về bờ, lực lượng CSB cũng luôn quan tâm hỗ trợ, động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tinh thần ấy, nghĩa tình ấy thể hiện rõ qua Chương trình "CSB đồng hành với ngư dân" những năm qua. Những hoạt động của chương trình góp phần tích cực trong xây dựng các xã, huyện đảo phát triển về kinh tế, vững mạnh về chính trị, làm cơ sở xây dựng “thế trận lòng dân” trên biển. Chương trình còn góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, động viên ngư dân tích cực vươn khơi bám biển, bám ngư trường truyền thống, vừa phát triển kinh tế, vừa sát cánh cùng các lực lượng thực thi pháp luật trên biển đấu tranh bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn các vùng biển, đảo của Tổ quốc"./.

(qdnd.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất