Thứ Năm, 9/5/2024
13 đội tham gia hội thi Cán bộ làm công tác dân vận khéo tỉnh Phú Yên
 
Các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh;
Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi
tặng cờ và hoa cho các đội dự thi.
 


Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi; Lâm Văn Hòa, Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại Đà Nẵng; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban ngành và lực lượng thí sinh đến từ các địa phương… tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nêu rõ: Quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận và phát huy truyền thống vẻ vang 93 năm công tác dân vận của Đảng, trong những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Đồng thời ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Việc triển khai phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động ở cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh và có sự gắn kết chặt chẽ. Qua thực tiễn thực hiện, nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo được nhân rộng, tạo sức lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Hội thi Cán bộ làm công tác dân vận khéo tỉnh Phú Yên lần thứ IV năm 2023 có 13 đội thi với 130 thành viên. Đây là lực lượng nòng cốt được tuyển chọn ở hội thi cấp huyện và tương đương. Hội thi diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/10), mỗi đội thi trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, lý thuyết và xử lý tình huống.

Hội thi là cơ hội để đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn hệ thống chính trị nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân theo phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân”; đồng thời còn là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng công tác dân vận. Qua đó tăng cường, củng cố vị trí, vai trò công tác dân vận đối với cán bộ trong hệ thống chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy đảng trong tình hình mới.

(baophuyen.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất