Thứ Hai, 20/5/2024
Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” tỉnh Cà Mau năm 2023
 
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm và quà cho đại diện 15 đội thi. 


Dự khai mạc hội thi có các đồng chí: Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Nhung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Triều, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Trung Việt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Hữu Phước, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” năm 2023 là hoạt động chính trị thiết thực trong công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh; đồng thời tăng cường, củng cố vị trí, vai trò của công tác dân vận đối với cán bộ trong hệ thống chính trị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

15 đội thi là những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc được tuyển chọn từ 9 huyện, thành phố, Đảng ủy Dân Chính Đảng, Đảng ủy các đơn vị Lực lượng vũ trang của tỉnh.

Ở vòng 1, các đội thực hiện phần thi năng khiếu, tự giới thiệu. Mỗi đội có thời gian tối đa 15 phút để giới thiệu về các thành viên trong đội, những nét đặc trưng của địa phương, đơn vị mình; những kết quả nổi bật trong công tác dân vận chính của cơ quan, đơn vị bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các thể loại: hát, múa, thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm, kịch ngắn… gắn với chủ đề của hội thi.

Ở vòng 2, các đội thi lý thuyết và phần thi xử lý tình huống.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau Lê Thanh Triều khẳng định, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lực lượng của dân là rất to lớn. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong những năm qua công tác dân vận luôn được cấp uỷ đảng, chính quyền tỉnh Cà Mau xác định là trách nhiệm, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Nhiều địa phương, đơn vị có cách làm hay, sang tạo, hiệu quả, góp phần huy động nguồn lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Hội thi là dịp để các thí sinh thể hiện khả năng nhận thức, ứng xử, xử lý những vấn đề do thực tiễn công tác dân vận đặt ra; từ đó giúp tích luỹ được nhiều điều bổ ích, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác dân vận.

Hội thi bế mạc vào chiều 12/10.

(baocamau.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất