Thứ Bảy, 27/4/2024
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Thi "Dân vận khéo" chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Quận

Dự Hội thi có đại diện Ban Dân vận Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, đại diện lãnh đạo Quận ủy Hoàng Mai, 14 đội thi đại diện cho 14 phường và đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn quận Hoàng Mai.

 

Đại diện Ban Dân vận Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội
và Quận ủy Hoàng Mai trao cờ cho các đơn vị dự thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàng Mai, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: Quận Hoàng Mai được thành lập theo Nghị định số 132/2003/NĐ-CP ngày 06/11/2003 của Chính phủ. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Quận đã khắc phục mọi khó khăn, vận dụng sáng tạo, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố vào thực tiễn, triển khai hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Để động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên phát huy các kết quả đã đạt được và tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong giai đoạn phát triển mới, ngay từ đầu năm, Quận đã xây dựng và phát động các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hội thi, hội diễn chào mừng 20 năm Ngày thành lập Quận.

 

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong phát biểu khai mạc Hội thi


Hội thi “Dân vận khéo” Quận Hoàng Mai năm 2023 được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quận. Đồng thời, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, đơn vị trên địa bàn quận Hoàng Mai vững mạnh. Tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về thực hiện công tác dân vận; nâng cao năng lực, khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác cán bộ về tư duy, về kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận. Đồng thời, cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn Quận Hoàng Mai.

Tiến tới Hội thi, Đảng ủy 14 phường đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” với sự tham gia của 163 đội thi thuộc các tổ dân vận. Qua hội thi cấp phường, các đội thi đều nắm vững kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận và có nhiều màn giới thiệu, xử lý tình huống công phu, sáng tạo, linh hoạt, khéo léo đầy thuyết phục, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đến dự, cổ vũ, động viên và có sức lan tỏa rộng rãi.

 

Phần thi Chào hỏi của đội phường Tương Mai


Tại Hội thi, các đội thi đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Năng khiếu. Trong phần thi Chào hỏi, với hình thức sân khấu hóa bằng tiểu phẩm, thơ, ca, hò vè…, các đội đã giới thiệu về đội thi, nêu khái quát những đặc điểm nổi bật của địa phương, đơn vị. Phần thi Kiến thức cho thấy các đội đã nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước công tác dân vận và liên hệ sát với thực tiễn tại địa phương, đơn vị.

 

Phần thi Kiến thức của đội phường Tân Mai


Trong phần thi Năng khiếu, thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội đã phản ánh những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng đảng của các phường sau 20 năm thành lập Quận. Nhiều tiểu phẩm phản ánh các mô hình “Dân vận khéo”, những cách làm hay trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp…

 

Phần thi Năng khiếu của đội phường Thịnh Liệt


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 4 giải Nhì và 7 giải Ba cho các đội, trong đó giải Đặc biệt thuộc về đội phường Hoàng Văn Thụ.

Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất