Chủ Nhật, 19/5/2024
Ngọc Hiển: Khéo dân vận, xây dựng quê hương
Ông Nguyễn Văn Trọng (bìa trái) vận động cựu chiến binh, người dân cùng góp sức vá lộ xuống cấp, hư hỏng.

Nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong công tác dân vận, Ban Dân vận Huyện uỷ Ngọc Hiển đã triển khai nhiều phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng điển hình dân vận khéo, xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các lực lượng làm công tác dân vận. Từ đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo. Việc tổ chức phát động phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, có nhiều đổi mới, đa dạng về nội dung, phong phú về cách làm, phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương, đơn vị.

Đồng chí Lương Huỳnh Hảo, Chủ tịch UBND xã Viên An Ðông, chia sẻ: “Các ngành, đoàn thể trên địa bàn xã thực hiện tốt công tác dân vận; 12/12 ấp của xã còn duy trì hiệu quả tổ dân vận khéo. Chuyển biến công tác dân vận khéo trên địa bàn xã phải kể đến việc vận động xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu, kết quả đến nay xã xây dựng được 7 tuyến đường hoa, chiều dài hơn 12 km. Ðồng thời, thông qua tổ dân vận khéo, từ năm 2015 đến nay các tổ đã hoà giải thành hơn 30 cuộc tranh chấp, khiếu kiện trên các lĩnh vực, đem lại sự phấn khởi trong cộng đồng dân cư, tình làng nghĩa xóm ngày thêm thắt chặt”.

Công tác dân vận khéo góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên về công tác dân vận, từ đó tích cực thực hiện công tác dân vận, thể hiện rõ nhất là trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu hiến hàng ngàn mét vuông đất phục vụ lợi ích chung của quê hương.

Ðể công tác dân vận được tốt và đi vào chiều sâu, đồng chí Nguyễn Ðăng Khoa, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tân Ân, cho biết: “Người làm công tác dân vận phải nắm và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Phải biết dân cần gì thì vận động mới hiệu quả. Cán bộ làm công tác dân vận phải thật sự sát dân, gần dân và phải có uy tín trong dân”.

Dân vận tốt thì các hoạt động, phong trào sẽ thuận lợi, đạt kết quả cao nhất. Ngược lại, địa phương thực hiện không tốt công tác dân vận thì các chủ trương, đường lối đưa ra khi đi vào thực tiễn cuộc sống sẽ gặp khó khăn. Ông Tăng Ngọc Thiên, ấp Ông Ðịnh, xã Tân Ân Tây, minh chứng: “Trước đây, khi làm lộ ở ấp Ông Ðịnh có 3 căn nhà dân cần di dời, bởi nếu né 3 căn này, chuyển tuyến lộ ngang vuông tôm sẽ tốn kinh phí Nhà nước lớn, mà lộ không chắc chắn, dễ bị sạt lở. Cho nên, những người uy tín của địa phương đã đến vận động, tuyên truyền hộ dân di dời nhà để phục vụ lợi ích dân sinh. Với mục tiêu bám sát, không nản chí, gặp gỡ trao đổi chân thành, dần dần người dân đồng thuận. Ðến nay, gặp gỡ những hộ dân này, họ vui mừng khi có lộ khang trang, nông thôn thật sự khởi sắc, đi lại không phụ thuộc đường thuỷ, kinh tế phát triển nhanh”. 

“Dân vận khéo góp phần thay đổi nhận thức người dân cùng chung tay góp sức để phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày thêm khởi sắc. Những việc nào liên quan đến người dân mà khó thực hiện thì cần đến công tác dân vận để vận động, tuyên truyền người dân hiểu, đồng thuận. Người làm công tác dân vận phải là những người có uy tín, nói dân nghe, làm dân tin”, đồng chí Ngô Tấn Tài, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Ngọc Hiển, khẳng định./.

(baocamau.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất