Chủ Nhật, 19/5/2024
Dân vận hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Bình Tường
Mô hình “Con đường hoa do phụ nữ chăm sóc” tại thôn Hòa Trung.

Từ đó, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng NTM nâng cao. Người dân đã hiểu được chủ thể xây dựng và thụ hưởng trong xây dựng NTM đều là nhân dân. Từ đó, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, cùng chung sức tham gia.

“Xác định dân vận khéo là một trong những yếu tố mang lại thành công trong xây dựng NTM, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã luôn nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để có biện pháp giải quyết phù hợp”, Bí thư Đảng ủy xã Bình Tường Nguyễn Thị Phong Hương cho hay.

Trong năm 2022, một số mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu được xây dựng và nhân rộng ở Bình Tường như: “Con đường hoa do phụ nữ chăm sóc” tại xóm 8, thôn Hòa Trung; “Thu gom, phân loại xử lý rác hữu cơ thành phân bón” và “Thu gom, phân loại rác thải tại nguồn” của Hội LHPN xã; “Tự quản về ANTT và ATGT” của Chi hội CCB thôn Hòa Hiệp; “Thu gom rác thải nhựa gây quỹ” của Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Trung, Hòa Hiệp…

Đáng chú ý, trong năm 2022, qua công tác dân vận, 167 hộ dân đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc, cây trồng, hoa màu... để địa phương đầu tư chỉnh trang, lát gạch block trên 1.300 m vỉa hè hai bên QL 19 và mở rộng, nâng cấp, thảm nhựa gần 500 m đường; đóng góp gần 300 triệu đồng để làm đường hoa dọc các tuyến giao thông liên thôn...

Phong trào dân vận khéo đã tuyên truyền, vận động, tập hợp được đông đảo các lực lượng trong cộng đồng chung tay xây dựng NTM nâng cao, tạo nên sức mạnh tổng hợp làm đổi thay bộ mặt nông thôn, nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đến cuối năm 2022, xã Bình Tường đạt 19/19 tiêu chí; đang đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Chi bộ thôn Hòa Hiệp, cho biết: “Với Hòa Hiệp, khó khăn nhất là thực hiện tiêu chí về giao thông liên quan đến việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường từ Quán Á-Đồng Le đi qua địa bàn thôn buộc nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường phải tháo dỡ tường rào, cổng ngõ... Chúng tôi tích cực tuyên truyền để bà con tự nguyện đóng góp sức người, sức của tham gia xây dựng NTM; phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên để tạo hiệu ứng lan tỏa”.

(baobinhdinh.vn)


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất