Thứ Năm, 25/4/2024
Trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Tiên Lãng (Hải Phòng)
 
 Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất
cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ và huyện Tiên Lãng - thành phố Hải Phòng.

Tại Hội nghị đã công bố các Quyết định của UBND thành phố hải Phòng về trao Quyền sử dụng đất cho 05 cơ sở tôn giáo, gồm: Chùa Sùng Quang tại thôn Tiên Đôi Nội; Nhà thờ Giáo xứ Đông Xuyên tại thôn Đông Xuyên Ngoại (xã Đoàn Lập); Nhà thờ giáo họ An Dụ tại thôn Giáo (xã Quyết Tiến); Chùa Khánh Linh và Chùa Pháp Linh tại (xã Kiến Thiết); và thực hiện đăng ký đất đai cho 11 cơ sở tôn giáo khác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp của các cấp ngành cùng với chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước, tổ chức rà soát, triển khai lập, hoàn thiện hồ sơ đăng ký đất đai và cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở Tôn giáo.


 Đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng
phát biểu tại Hội nghị

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết, để đẩy nhanh tiến độ đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các cơ sở tôn giáo, vừa qua Ban Dân vận đã tham mưu Thành ủy thành lập Tổ công tác và Tổ giúp việc Tổ công tác nhằm đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và đã lựa chọn huyện Tiên Lãng để làm điểm. Với sự cố gắng, trách nhiệm, quyết tâm của các Ban, Sở, ngành, đến nay trong tổng số 17 cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Tiên Lãng có 5 cơ sở tôn giáo đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (01 cơ sở còn vướng mắc sẽ sớm giải quyết sau); và 11 cơ sở tôn giáo đủ điều kiện đăng ký đất đai. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị các cấp ngành và chính quyền địa phương thời gian tới tập trung hướng dẫn các cơ sở tôn giáo lập hồ sơ xin giao đất; rà soát thực hiện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố, tiến hành các thủ tục cấp giấy xác nhận cơ sở tôn giáo cho các cơ sở đủ điều kiện…/.

(haiphong.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất