Chủ Nhật, 28/4/2024
Hà Nội tuyên dương 110 gương Người con hiếu thảo
 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao tặng Bằng khen cho gương "Người con hiếu thảo".
 


Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Đào Đức Việt nhấn mạnh: Dân tộc ta từ ngàn đời xưa đã có truyền thống hiếu nghĩa sâu nặng với những người sinh thành, dưỡng dục. Kế thừa và phát huy đạo hiếu của dân tộc cũng như truyền thống thanh lịch, văn minh trong giao tiếp ứng xử của người Hà Nội, thế hệ trẻ Thủ đô luôn ý thức về việc xây dựng nét đẹp văn hóa giao tiếp, ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Liên hoan "Người con hiếu thảo" lần đầu tiên được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức với mong muốn tiếp tục nhân lên những tấm gương "Người con hiếu thảo" của Thủ đô. 110 gương “Người con hiếu thảo” được tuyên dương là những gương sáng về việc làm ý nghĩa và nghị lực vượt qua thử thách của cuộc sống, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội trong thanh, thiếu nhi Thủ đô.

“Đây chắc chắn là những tài năng, nguồn nhân lực trẻ sẽ tích cực tham gia vào sự phát triển Thủ đô và đất nước, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt khẳng định.

Tại chương trình, đại diện các gương “Người con hiếu thảo” đã chia sẻ về hoàn cảnh, những việc làm ý nghĩa và ý chí, nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân; lan tỏa về lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.

Với Đỗ Thị Hồng Nhung, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dù gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhưng em là sinh viên có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn - Hội. “Bố em từng là bộ đội, trong quá trình tham gia kháng chiến, bị nhiễm chất độc màu da cam, phát bệnh nặng và mất vào năm 2019. Mẹ em phải làm nhiều công việc như lau nhà, rửa bát thuê… để lo cho cuộc sống. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng mẹ đã luôn ở bên em, tiếp động lực để em cố gắng, vươn lên trong học tập. Em rất biết ơn mẹ” - Nhung chia sẻ.

Để ghi nhận, biểu dương các gương “Người con hiếu thảo”, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và biểu trưng tại chương trình cho 110 gương tiêu biểu.

Trước đó, tối 24/8, tại chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, 20 suất học bổng đã được các đơn vị đồng hành, các mạnh thường quân trao tặng tới 20 gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

(kinhtedothi.vn) 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất