Thứ Sáu, 3/5/2024
Hàng nghìn người dân Thủ đô được sàng lọc bệnh phổi và ung thư phổi miễn phí

Sáng 17/12, Lễ phát động cấp Trung ương của chương trình đã diễn ra tại khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông (Hà Nội), thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô. Đến dự, có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương.

 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng
và Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương
trao kinh phí hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" thuộc khuôn khổ các hoạt động cộng đồng đầu tiên của "Mạng lưới Đổi mới sáng tạo y tế" - sáng kiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển ý tưởng, công nghệ và giải pháp y tế mới.

Mục tiêu chính của Mạng lưới là tạo ra không gian mở cho các nhà khoa học, y bác sĩ, kỹ sư, nhà đổi mới và các bên liên quan trong hợp tác, chia sẻ kiến thức và nguồn lực thúc đẩy ứng dụng thành quả cách mạng khoa học kỹ thuật trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Người dân có nhu cầu tham gia chương trình có thể đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: phoikhoe.net hoặc trực tiếp tại các cơ sở y tế thành viên của chương trình để được sàng lọc, chụp X-quang phổi miễn phí.

Trường hợp người dân phát hiện dấu hiệu bệnh lý sẽ được tài trợ đo chức năng hô hấp hoặc chụp cắt lớp liều thấp. Người bệnh có kết luận bệnh lý sẽ được giới thiệu tham gia các chương trình hỗ trợ về điều trị và tư vấn, theo dõi sức khỏe thường xuyên... với tổng giá trị hỗ trợ khám hơn 3 triệu đồng/trường hợp.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, tính đến ngày 30/11 vừa qua, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã khám cho hơn 12 nghìn trên tổng số khoảng 14 nghìn người bệnh đăng ký qua địa chỉ: phoikhoe.net.

"Ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức. Số ca mắc mới và tỷ lệ tử vong do ung thư phổi ở nước ta đang ngày càng tăng cao, nay chỉ đứng sau ung thư gan. Chúng tôi tin rằng, chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" sẽ là giải pháp hiệu quả kéo giảm những con số đáng lo ngại liên quan, hướng đến chăm sóc hiệu quả sức khỏe toàn dân vì một Việt Nam khỏe mạnh", Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ người bệnh, đại diện gia đình người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

(nhandan.vn)

Gửi cho bạn bè