Thứ Năm, 16/5/2024
Trao 85 học bổng “Câu chuyện hòa bình” năm 2016
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long (thứ 4 từ phải qua) trao học bổng “Câu chuyện hòa bình” cho các sinh viên - Ảnh: Minh Châu

68 sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ các lực lượng: quân đội, công an, cảnh sát biển, kiểm ngư đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc gia đã được nhận học bổng “Câu chuyện hòa bình” .

Cùng với 17 suất học bổng được trao trong đêm nghệ thuật “Câu chuyện hòa bình”, diễn ra tại Hà Nội vào tối 20/3 vừa qua, trong năm 2016, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 85 suất học bổng “Câu chuyện hòa bình” trị giá 850 triệu đồng.

Được biết, các sinh viên được nhận học bổng đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cha luôn công tác xa nhà, có bạn mẹ mất sớm, ông bà bệnh nặng, các em còn bé dại, tuy còn nhỏ tuổi nhưng nhiều bạn đã trở thành lao động chính cáng đáng việc nhà, chăm sóc người thân nhưng vẫn luôn nỗ lực vượt khó trong học tập, giành được những thành tích đáng nể.

Kinh phí học bổng dành tặng các sinh viên do bạn đọc báo Tuổi Trẻ, Giải golf CC1 & Những người bạn, Công ty  TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đóng góp với mong muốn ghi nhận nỗ lực vượt khó của các em, qua đó góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng yên tâm làm nhiệm vụ, gìn giữ hòa bình quốc gia, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Học bổng “Câu chuyện hòa bình” là một hoạt động cụ thể của chương trình “Câu chuyện hòa bình” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức từ năm 2014. Đây là chương trình âm nhạc chất lượng cao, trao thông điệp yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ đến với bạn bè quốc tế, đồng thời vận động thanh niên, sinh viên cùng hành động hướng về cộng đồng.

Năm 2016, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình này đã lần đầu tiên vượt ra khỏi biên giới quốc gia để đến với thủ đô Tokyo (Nhật Bản), đồng thời khai sinh học bổng “Câu chuyện hòa bình” và trao 85 suất học bổng đầu tiên./.

Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 9/4/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất