Chủ Nhật, 28/4/2024
Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang
 
 Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc


Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh…

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hậu Giang đã tập trung lãnh, chỉ đạo xuyên suốt nhiệm vụ dân vận chính quyền thời gian qua. Từ tỉnh đến cơ sở quan tâm triển khai, thực hiện đồng bộ các nội dung dân vận chính quyền, nhất là thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường thân thiện, gần gũi, mang lại sự hài lòng cho dân. Công tác phối hợp giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tiếp dân định kỳ, đột xuất đều được thực hiện tốt ở 3 cấp, không có vụ việc phức tạp, kéo dài mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư quan tâm.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh, chỉ đạo đồng bộ hơn đối với công tác dân vận ở toàn bộ cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm phục vụ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực có liên quan nhiều đến lợi ích thiết thực của dân như đất đai, tư pháp, môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kịp thời đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân. Phát huy tốt vai trò Mặt trận và các đoàn thể trong việc giám sát, phản biện xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng nhấn mạnh Hậu Giang luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Tới đây, địa phương sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện toàn diện công tác dân vận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tỉnh cũng quyết tâm xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, vì dân phục vụ thông qua công tác đối thoại để kịp thời ghi nhận và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trước đó, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết thời gian qua, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước của tỉnh có nhiều đổi mới, chuyển biến rõ nét. Từng cơ quan có xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận cụ thể, có phân công đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách, tham mưu cho lãnh đạo trực tiếp phụ trách công tác dân vận của cơ quan, đơn vị mình.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban cán sự đảng UBND tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nội dung đột phá theo chủ đề “Năm dân vận chính quyền” 2019. Theo đó ngay từ đầu năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh phát động phong trào thi đua “dân vận khéo” trong lĩnh vực chính quyền, được chính quyền các cấp hưởng ứng tích cực và đăng ký thực hiện hàng trăm mô hình “dân vận khéo”.

Nổi bật là các mô hình mới, đột phá, sáng tạo như mô hình chính quyền thân thiện với phương châm “4 xin” (xin chào, xin hỏi, xin lỗi, xin cảm ơn), “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn sẵn lòng giúp đỡ) được xây dựng và tổ chức thực hiện ở tất cả các cơ quan tiếp dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trong tỉnh.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã tạo chuyển biến tốt về nếp nghĩ, cách làm cũng như phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và người lãnh đạo theo hướng gần dân, tôn trọng dân và có trách nhiệm với dân. Qua đó giúp cho mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và chính quyền các cấp ngày càng được thắt chặt, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền ngày càng được củng cố.

(baohaugiang.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất