Thứ Hai, 29/4/2024
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang
 
Đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc 


Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sầm Hoàng Minh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết thời gian qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác dân vận, dân vận chính quyền, dân tộc, tôn giáo, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở bằng những hình thức phù hợp như: họp trực tiếp, trực tuyến, thông qua các cuộc họp chi bộ, cơ quan, các buổi thảo luận, tọa đàm, hệ thống truyền thanh, qua các nhóm zalo, facebook của hội, đoàn thể…

Tỉnh tập trung chỉ đạo làm tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh trước 2 tháng so thời gian yêu cầu. Đồng thời, thực hiện nghiêm Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn. Qua đó, kịp thời chỉ đạo các ngành, các cấp giải quyết những vấn đề cấp thiết, bức xúc chính đáng của nhân dân, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Qua nửa nhiệm kỳ, Hậu Giang không ghi nhận khiếu kiện đông người, không có “điểm nóng” về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác tuyên truyền, nêu gương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt; những tổ chức, cá nhân làm tốt công tác dân vận; những mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Làm rõ thêm kết quả mà tỉnh đạt được trong công tác dân vận, đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; quan điểm chỉ đạo trọng tâm và xuyên suốt là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Qua triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, sự quản lý của Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, đánh giá cao sự lãnh đạo nghiêm túc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác dân vận thời gian qua. Đặc biệt, Tỉnh ủy Hậu Giang ban hành 34 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận; là một trong số ít tỉnh, thành phố ban hành bộ tiêu chí đánh giá công tác dân vận chính quyền và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các văn bản liên quan đến công tác dân vận.

Để công tác dân vận của Hậu Giang đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Đỗ Văn Phới đề nghị tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận; thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện gắn với sơ kết, tổng kết, kịp thời rút kinh nghiệm và đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp với thực tiễn.

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước và Quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân, vì dân; giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề liên quan đến lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững...

(baohaugiang.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất